โบทอก VS ร้อยไหม รูปหน้าแบบไหนทำแล้วปัง | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
โบทอก VS ร้อยไหม รูปหน้าแบบไหนทำแล้วปัง
โบทอก VS ร้อยไหม รูปหน้าแบบไหนทำแล้วปัง
- โพสเมื่อ 25/03/2021

ปัจจัยที่ 5 คือหน้าต้องเรียว! อยากหน้าเรียวจังเลย ว่าจะไปโบทอก แล้วต่อด้วยร้อยไหมคงจะดี แต่เอ๊ะรูปหน้าแบบนี้จะเหมาะไหมนะ มาหาคำตอบกันดีกว่า...

มาค่ะ ! มาอัพเดทความรู้กันก่อน เดี๋ยวฉีดไปจากหน้าปังจะกลายเป็นพังได้เด้อสาวๆ 

โบทอกหรือร้อยไหมไม่ใช่ว่าทุกคนทำได้ ? จริงหรอ ?? โบทอกจะเหมาะกับคนที่มีกรามใหญ่ เห็นกรามชัดเจน การฉีดโบทอกจึงจะตอบโจทย์ ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ใบหน้าดูเล็กลง หน้าวีเชฟได้ค่ะ 

ส่วนร้อยไหม จะตอบโจทย์คนที่มีแก้มหย่อนคล้อย ทั้งจากอายุ จากการลดน้ำหนัก จากการฉีดสลายไขมันเพราะการร้อยไหมจะช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ดึงขึ้นมาเก็บไว้บริเวณใกล้ขมับและโหนกแก้ม ทำให้รูปหน้าดูเรียวขึ้นได้รูปสวย


โบทอก VS ร้อยไหม 

โบทอกหรือชื่อเต็มที่ว่า โบทูลินั่มท็อกซิน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างและสกัดจากแบคทีเรีย

ช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย รอยที่เกิดจากการที่เราแสดงสีหน้าและอารมณ์มากเกินไปเป็นร่องรอย เช่น รอยย่นตรงหน้าผาก รอยตีนกา หรือตรงกรามที่ใหญ่ปัญหาหน้าบานก็สามารถฉีดโบทอกช่วยได้ จะช่วยให้หน้าเรียวเล็กได้รูป รวมถึงยกกระชับความหย่อนคล้อยได้ด้วยการใช้เทคนิค lifting

 

การร้อยไหม คือ เทคนิคที่นำมาใช้ช่วยยกกระชับ ฟื้นฟูสภาพผิว ลดเลือนริ้วรอยและปรับรูปหน้าให้ดูเรียว ด้วยไหมละลายโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี เส้นไหมที่ใช้เป็นเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนัง ดึงรั้งผิวหนังที่หย่อนคล้อย โดยไหมจะละลายไปได้เองเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง


โบทอกหน้าเรียว vs ร้อยไหมหน้าเรียว เหมาะกับใคร ?

โบทอกหน้าเรียว เหมาะกับผู้ที่มีกรามใหญ่เพราะกล้ามเนื้อเท่านั้น สามารถทดสอบได้โดยการลองกัดฟันแล้วลองจับบริเวณกราม ก็จะรู้ว่ามีกล้ามเนื้อกรามหรือไม่ และมัดใหญ่แค่ไหน สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากการใช้กล้ามเนื้อบริเวณกรามมากเกินไป เช่น เคี้ยวหมากฝรั่ง หรือมักนอนกัดฟัน เหล่านี้ก็คือเป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนี้ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

การร้อยไหม เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยเป็นหลัก สำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง
40 – 50 ปีการร้อยไหมจะย่ิงตอบโจทย์ เพราะช่วยยกกระชับผิวได้ สำหรับผู้ที่มีอายุน้อย ยังไม่พบปัญหาผิวหย่อนคล้อยจะได้ผลในแง่ของการปรับรูปหน้ามากกว่า


 

โบทอกหน้าเรียว vs ร้อยไหมหน้าเรียว ทำงานอย่างไร ?

ฉีดโบทอกหน้าเรียว จะทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่กล้ามเนื้อได้ จึงทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดโบทอกหน้าเรียวเกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อ และเมื่อกล้ามเนื้อส่วนนั้นไม่ได้ถูกใช้งานไปนาน ๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อมีขนาดเล็กลง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมขนาดกรามจึงเล็กลงและหน้าเรียวลงได้ เพราะกล้ามเนื้อกรามจะถูกใช้งานน้อยลง และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2-3 สัปดาห์ จะเห็นผลชัดเจนว่าขนาดกรามเล็กลง และหน้าเรียวขึ้น

 

หลักการของการร้อยไหม คือ การร้อยไหมเส้นเล็กจำนวนมาก ( PDO) หรือ ไหมเงี่ยงเส้นใหญ่ ( PDO Barb )เป็นเครือข่ายเข้าใต้ผิวหนัง และบริเวณใต้ผิวหนังที่ร้อยไหมเข้าไปจะถูกกระตุ้น ทำให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ นั่นคือสร้างเส้นใยคอลลาเจน ให้มาพันรอบแนวเส้นไหม มีผลให้เกิดการดึงรั้งผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงและกระชับ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนังเพิ่มขึ้นด้วย


แล้วเลือกแบบไหนดีกว่ากัน? 

ต้องบอกว่าไม่มีแบบไหนดีกว่ากัน ขึ้นอยู่กับแบบไหนที่เหมาะกับเรามากกว่ากันมากกว่า ซึ่งการพิจารณานั้น ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน ทั้งอายุ วัย ความต้องการ โดยสรุปคือ โบทอก ไม่มีแผล ไม่ต้องมีพักฟื้นใดๆแต่อยู่ได้ไม่นาน ส่วนร้อยไหม อยู่นานกว่า ยกกระชับมากกว่าแต่อาจจะมีบวมช้ำได้บ้าง

ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง เพื่อรับทราบปัญหาและการแก้ปัญหา รวมถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้เพื่อประกอบการตัดสินใจนะคะ


รีวิวโบทอก



 รีวิวร้อยไหม

แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024