เห้ย! ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าดูเด็กลง 10 ปี | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
เห้ย! ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าดูเด็กลง 10 ปี
เห้ย! ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าดูเด็กลง 10 ปี
- โพสเมื่อ 25/01/2021

          จากประสบการณ์ของคุณหมอแอลบีซี เวลามีสาวๆ มาปรึกษาปัญหารูปหน้า ทุกคนมักคิดว่า โบทอก แก้ได้ทุกปัญหาชีวิต คือไม่ว่าจะมีปัญหาตรงไหน ฉีดโบลงไปคือจบ แต่จริงๆ แล้วถือว่าเป็นความเชื่อที่ผิด ใบหน้าของคนเราประกอบด้วยทั้งกล้ามเนื้อ ไขมัน ผิวหนัง หลายอย่างมากมาย โบทอกอย่างเดียวจึงไม่ใช่คำตอบสุดท้าย วันนี้เราจะมาวิเคราะห์อีกปัญหาที่พบว่าเป็นปัญหาใหญ่ ปัญหาหนัก ปัญหาชีวิตของสาวๆ หลายๆ คน นั่นก็คือ แก้มตอบ โหนกแก้มสูง 



จะรู้ได้ยังไง ว่าเรามีปัญหาแก้มตอบ โหนกแก้มสูง?


ผู้ที่มีลักษณะหน้าตอบ โหนกแก้มสูง จะมีลักษณะดังนี้


           ซึ่งส่วนใหญ่จะพบปัญหานี้ได้ตั้งแต่กำเนิด หรือพบในคนที่ลดน้ำหนักที่มากเกินไปทำให้ผิวบริเวณแก้มบุ๋มลงจนคล้ายกับแอ่งน้ำเล็กๆ ที่อยู่ทั้งสองข้างบนหน้า และสาวๆ ที่จัดฟันแล้วต้องผ่าฟันออกหลายซีก ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นสาเหตุของแก้มตอบได้เช่นกัน รวมไปถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้แก้มตอบลงตามธรรมชาติอย่างเห็นได้ชัด ใครมีปัญหานี้ แล้วไปฉีดโบทอกลดกรามลงไปอีก บอกได้เลยว่าพังพินาศ เพราะแก้มตอบ โหนกสูง มันคือปัญหาโครงสร้างกระดูก ที่กระดูกโหนกแก้มเน้น เด่นชัด และเนื้อแก้มหายไป 

คนที่พบปัญหาแก้มและขมับตอบจนเห็นโครงหน้าที่เป็นกระดูกค่อนข้างชัดเจน (ซึ่งอาจเกิดจากการดัดฟัน หรือ การไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย)  มีวิธีแก้ง่ายๆ ให้เลือก 2 ทาง


1. แก้มตอบ โหนกสูง แล้วมีเนื้อแก้มห้อย ไปร้อยไหม

2.แก้มตอบ โหนกแก้มสูง ไม่มีเนื้อแก้มห้อย ไม่มีอะไรเลย ต้องเติมฟิลเลอร์



โดยจะทำให้หน้ากลับมาดูมีชีวิตชีวา และเด็กอีกครั้ง พูดได้เลยว่า เติมปุ๊บ สวยเปลี่ยนชีวิตกันเลยทีเดียว ซึ่งในการเติมเต็มที่นิยมทำกันโดยทั่วไปทำได้ 2 อย่าง คือ เติมไขมันตัวเอง และ เติมเต็มฟิลเลอร์

วันนี้เลยอยากพาทุกคนมาทำความเข้าใจกับตัวฟิลเลอร์ ที่ฉีดแล้วดูสวยเป๊ะ! โดยไม่ต้องไปดูดไขมันตัวเองออกมา ไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ ไม่ต้องพักฟื้นให้เจ็บตัว แต่ฉีดแล้วเดินสวยๆ กลับบ้านได้เลย พอพูดถึงฟิลเลอร์ หลายคนอาจกลัว ว่าเอ๊ะ! คุณหมอขา หมอจะเอาอะไรมาฉีดใส่หน้าหนู?! ย้อนไปซัก 20-30 ปีที่แล้ว เป็นช่วงที่ซิลิโคนเหลวระบาด หมอกระเป๋าครองเมือง ใครที่ฉีดเติมเต็มในช่วงนั้น มักโดนซิลิโคนเหลวชั่งกิโลขาย มาฉีดใส่หน้ากันเกลื่อน ซึ่งพวกซิลิโคนเหลวเหล่านี้ มักมาพร้อมกับปัญหาหลักๆ คือ ฉีดแล้วมันไม่สลาย อยู่ได้เป็น 10-20 ปี เป็นก้อนไหล ผิวหนังหย่อนคล้อยแล้วก็ไหลไปตามจุดต่างๆ ทำให้ใบหน้าดูผิดรูป แต่สิ่งที่เราจะมาพูดถึงวันนี้คือ ฟิลเลอร์ของแท้ หรือที่เราเรียกว่า Hyarulonic acid ซึ่งมันคืออะไร เราไปดูกัน



ฟิลเลอร์คืออะไร?

ฟิลเลอร์คือสาร Hyarulonic acid ซึ่งปกติสามารถพบได้ในผิวของคนเรา แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้น สารตัวนี้จะลดลงไป ทำให้ผิวเหี่ยวย่น ขาดน้ำ หายบุ๋มลงไป โดยเฉพาะที่บริเวณร่องแก้ม ขมับ และแก้ม จนทำให้สาวๆ รู้สึกไม่มั่นใจสักเท่าไหร่  มนุษย์เราจึงสังเคราะห์สารชนิดนี้ขึ้นมาเทียบเคียง เพื่อเข้ามาช่วยเติมเต็มบริเวณที่ขาดหายให้ดูธรรมชาติสมจริงมากที่สุด  สารชนิดนี้มีลักษณะใส นิ่ม คล้ายๆ วุ้น ซึ่งแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นจะมี texture หรือพื้นผิวแตกต่างกันออกไป เพื่อให้เลือกนำมาฉีดได้ในบริเวณต่างๆ ตามวิจารณญาณของหมอ


การใช้ ฟิลเลอร์ ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง?

หลายคนมักจำสับสนระหว่างฟิลเลอร์ กับ โบทอก และมักคิดว่า โบทอกแก้ได้ทุกปัญหา แต่ขอให้จำไว้สั้นๆ ง่ายๆ ว่าโบทอกจะช่วยลด แต่ฟิลเลอร์จะช่วยเพิ่มและเติมเต็มใบหน้าของคุณให้ดูอ่อนวัยและเพิ่มความมั่นใจให้คุณกลับมาอีกครั้ง ใครมีปัญหาแก้มตอบ โหนกสูง แล้วไปฉีดโบทอกลดกรามแค่อย่างเดียวลงไปอีก บอกได้เลยว่าพังพินาศ เพราะแก้มตอบ โหนกสูง มันคือปัญหาโครงสร้างกระดูก ที่กระดูกโหนกแก้มเน้น เด่นชัด และเนื้อแก้มหายไป  ยิ่งลดกรามแค่อย่างเดียว โหนกเราจะยิ่งเด่นขึ้นมา กลายเป็นว่าแทนที่จะแก้ กลายเป็นยิ่งแย่กว่าเดิม จำง่ายๆ บริเวณไหนที่คุณสาวๆ รู้สึกขัดใจ เพราะดูมีร่องลึก เว้า ขาดหาย เช่น ร่องแก้มลึก ขมับตอบ แก้มตอบ คางสั้น ใต้ตาลึก ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะปัญหาเหล่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการเติมเต็มฟิลเลอร์ให้หน้าดูมีน้ำมีนวลสดใสมากยิ่งขึ้น



ฟิลเลอร์ฉีดแล้วอันตรายไหม?    

การเติมเต็มแก้มและขมับด้วยการใช้ฟิลเลอร์ เป็นวิธีที่ทางการแพทย์ด้านศัลยกรรมยอมรับว่าเห็นผลได้ชัดเจนและไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่ได้รับ เพราะสารฟิลเลอร์จะไม่ตกค้างในร่างกายและหายไปเองตามธรรมชาติ ซึ่งหลังจากที่สาวๆ ได้เติมเต็มฟิลเลอร์แล้วเรื่องของการดูแลรักษาเป็นสิ่งสำคัญที่ควรเอาใจใส่อย่างถูกวิธี


หลังฉีดต้องดูแลยังไง?

  • ภายใน 48 ชั่วโมง หลังจากการเติมเต็มแก้มและขมับด้วยการใช้ฟิลเลอร์ สาวๆ ควรงดออกกำลังกายหนักและทำกิจกรรมที่จะทำให้มีเหงื่อออกมากจนเกินไป  ที่สำคัญงดการดื่มแอลกอฮอล์การสูบบุหรี่

  • พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องให้ได้วันละ 8 - 10 แก้ว หรือ 2 - 3 ลิตร ในช่วง 1 อาทิตย์แรก ทำให้เป็นนิสัยจะเป็นผลดีต่อคุณ เพราะน้ำจะช่วยเข้าไปเติมเต็มให้โมเลกุลของฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพและคงสภาพได้นานยิ่งขึ้น

  • ช่วง 2 อาทิตย์แรก ให้อาบน้ำอุณหภูมิปกติหลีกเลี่ยงน้ำอุ่นและน้ำร้อน โดยเฉพาะบริเวณที่ฉีดห้ามสัมผัสเพราะส่งผลให้ฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพที่น้อยลง 

  • ทานยาตามคุณหมอแนะนำให้ครบ (แอลบีซีฟรียาชาและยาทานหลังทำทุกอย่าง)



ฟิลเลอร์ฉีดแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน?

โดยทั่วไปแล้วการใช้ฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มแก้มตอบและขมับตอบที่ได้มาตรฐานจะอยู่ได้นานถึง 8-12 เดือน ทำให้สาวๆ ต้องฉีดเพิ่มเติมทีหลัง เนื่องจากสาร Hyaluronic Acid สารบริสุทธิ์ที่ไม่ตกค้างในร่างกายจะย่อยสลายไปตามเวลากระบวนการของธรรมชาติ แต่หากสาวๆ คนไหนที่ฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น ซิลิโคนเหลว หรือพาราฟิน เข้าไปมากๆ สารเหล่านี้อาจตกค้างในร่างกายและเกิดเป็นพังผืด เนื่องจากไม่สามารถย่อยสลายเองไปตามธรรมชาติได้ ดังนั้นหากสาวๆ อยากสวยแบบไร้ที่ติ การใช้ฟิลเลอร์แบบที่ได้มาตรฐานเป็นสิ่งที่ดีสุด เพราะนอกจากหน้าจะดูเด็กลงจนเพื่อนต้องทัก แถมใบหน้ายังดูสวยเป็นธรรมชาติที่ไม่ว่าจะมุมไหนก็สามารถมั่นใจได้ 


เคยฉีดอีกยี่ห้อนึงมาแล้ว มาเติมอีกยี่ห้อนึงได้ไหม?

สำหรับสาวๆ ที่เคยผ่านการฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นมาก่อนแล้ว ควรทิ้งระยะห่างไว้อย่างน้อย 12 เดือน เพื่อให้สารนั้นย่อยสลายไปก่อน แต่หากใครไม่มั่นใจว่าสารนั้นย่อยสลายดีแล้วหรือยัง ก็สามารถให้คุณหมอประเมินผิวหน้าบริเวณที่ได้รับการฉีดเข้าไปได้ เพราะถ้าหากเติมฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นที่ไม่เคยได้รับมาก่อน จะทำให้ผิวหน้าดูไม่บาลานซ์ เป็นเนื้อเดียวกัน เกิดเป็นคลื่น ดูขรุขระ และไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควร  

          สำหรับใครที่อยากเติมเต็มใบหน้าให้หน้าดูอ่อนวัยด้วยฟิลเลอร์แก้มตอบและขมับตอบล่ะก็ ก่อนตัดสินใจทำนั้นควรศึกษาและหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนว่าคลินิกดังกล่าวมีความน่าเชื่อมากน้อยเพียงใด รวมไปถึงอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดหรือเปล่า ผลิตภัณฑ์ของแท้แน่นอนหรือไม่ 


          ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ทาง LBC Clinic เรามีแพทย์มากประสบการณ์ ที่ช่วยลดปัญหาแก้มตอบ โหนกแก้มสูงมาเป็นพันๆเคส คอยแนะนำข้อมูลในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับโบทอก ร้อยไหม ฟิลเลอร์ สลายไขมันหน้า - ตัว และดูแลผิวพรรณอย่างครบครัน จึงมั่นใจได้ว่า ไม่ต้องมาเสี่ยงดวงความสวยเอาทีหลัง หากใครสนใจปรึกษาปัญหารูปหน้าฟรีกับคุณหมอ สามารถติดต่อได้ที่ line: @lbcclinic


รวมรีวิวแก้มตอบ



แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024