โปรแกรมฉีดโบทอกริ้วรอย ฉีดส่วนไหนบนหน้าได้บ้าง? | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
โปรแกรมฉีดโบทอกริ้วรอย ฉีดส่วนไหนบนหน้าได้บ้าง?
โปรแกรมฉีดโบทอกริ้วรอย ฉีดส่วนไหนบนหน้าได้บ้าง?
- โพสเมื่อ 03/05/2021

อัน “ตีนกา” มักมาโดยไม่แจ้งล่วงหน้า เป็นสิ่งหนึ่งที่เราทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้และต้องเจอแน่นอนเมื่อมีอายุมากขึ้น ริ้วรอยพวกนี้จะบ่งบอกถึงความชราของคุณ บางคนมีอายุยังไม่มากแต่ด้วยความที่ชอบแสดงสีหน้า ก็มักจะเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้เช่นกัน การที่จะลดริ้วรอยที่ไวที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น โบทอก นั่นเองค่ะ เพราะเป็นวิธีคืนความอ่อนเยาว์ที่เห็นผลเร็ว ไม่ต้องพักฟื้นและราคาไม่แพง โดยไม่ต้องมาคอยทาครีมและรอนานกว่าจะเห็นผลชัดเจน


ริ้วรอยบนใบหน้าเกิดจากอะไร ?


ริ้วรอยใบหน้า เกิดได้จากหลายปัจจัยทั้งภายในและภายนอกร่างกาย ปัจจัยภายใน คือ อายุที่มากขึ้นทำให้สารสำคัญที่ช่วยให้ผิวหนังดูเต่งตึง ชุ่มชื้นและเปล่งปลั่ง ซึ่งร่างกายสามารถผลิตได้ในปริมาณที่เพียงพอเริ่มลดจำนวนลง เช่น อิลาสติน กรดไฮยาลูรอน หรือคอลลาเจน ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวหนังลดลง ผิวจึงเริ่มหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยบนใบหน้าตามจุดต่างๆ โดยมีปัจจัยภายนอกเป็นตัวกระตุ้น เช่น แสงแดด ความเครียด การแสดงสีหน้า ขมวดคิ้ว ยิ้ม และการสูบบุหรี่ เป็นต้น



โบทอกลดริ้วรอยมีการทำงานยังไง?

โบทอกมีคุณสมบัติในการช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย รอยที่เกิดจากการที่เราแสดงสีหน้าและอารมณ์มากเกินไป เช่น รอยย่นตรงหน้าผาก รอยตีนกา รอยย่นตรงหว่างคิ้วเวลาขมวดคิ้ว โดยถึงแม้ว่าเราจะบำรุงผิว ประโคมครีมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าต่างๆ ก็อาจจะใช้ระยะเวลาที่นานเห็นผลช้ากว่าการฉีดโบทอก ซึ่งการฉีดโบทอกจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณไม่ขยับ จึงสามารถช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้


โบทอกลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนได้บ้าง?


  • โบทอกลดริ้วรอยหางตา : หรือ ตีนกา ส่วนใหญ่มักเกิดจากพฤติกรรมส่วนตัวที่ชอบขยี้ตา หรือถูตาเป็นระยะเวลานาน ๆ การเคลื่อนไหวแสดงอารมณ์บนใบหน้าที่เกิดขึ้นซ้ำๆ เช่น การยิ้ม การหัวเราะ ร้องไห้ ทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณนี้ขึ้น มักเริ่มเป็นริ้วรอยบางๆ และตื้นๆ ก่อน แล้วจึงค่อยๆ ลึกขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป ตีนกามักเป็นริ้วรอยแรกๆ ที่เราเริ่มสังเกตเห็น เพราะผิวหนังบริเวณรอบดวงตาบอบบางกว่าบริเวณอื่นบนใบหน้า จึงมักเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่า

  • โบทอกลดริ้วรอยใต้ตา : บริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายที่สุด มักเกิดริ้วรอยก่อนบริเวณอื่นๆของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า ไม่สดใส การ ฉีดโบทอกลดริ้วรอยใต้ตา จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัวชั่วคราว ริ้วรอยจะจางลง แต่ข้อระวังคือการฉีดโบท็อกลดริ้วรอยรอบดวงตามากเกินไป อาจทำให้ตาแข็ง ดูไม่เป็นธรรมชาติได้ ควรฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์

  • โบทอกลดริ้วรอยหน้าผาก : ริ้วรอยบนหน้าผากและหว่างคิ้วส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการแสดงอารมณ์บนใบหน้า และเมื่อเวลาผ่านไปมักจะมีร่องลึกขึ้นเรื่อยๆ

  • โบทอกลดริ้วรอยระหว่างคิ้ว : ริ้วรอยระหว่างคิ้ว เป็นบริเวณนี้เกิดริ้วรอยได้ง่ายมาก รอยย่นระหว่างคิ้วเป็นจุดแรกที่คนจะสังเกตเห็นได้ ทำให้ใบหน้าดูแก่ ไม่สดใส การฉีดโบทอกริ้วรอยระหว่างคิ้ว จะช่วยยับยั้งการหดตัวและทำให้ผิวหนังส่วนบนเรียบขึ้น ทั้งนี้ตำแหน่งระหว่างคิ้วเป็นบริเวณที่มีเส้นประสาทจำนวนมาก ถือเป็นจุดที่ยากและมีความเสี่ยง จึงควรฉีดโบทอกกับหมอที่มีประสบการณ์



ฉีดโบทอกลดริ้วรอยกี่วันเห็นผล?

หลังจาก ฉีดโบทอกลดริ้วรอย โบทอกจะเริ่มออกฤทธิ์โดยจะรู้สึกตึงๆหลังฉีด 3-4 วัน 

เห็นผลชัดเจนประมาณ 1-2 อาทิตย์ และคงอยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือน 

สาวๆคนไหนชอบความสวยต่อเนื่อง คุณหมอจะแนะนำให้มาเติมเป็นระยะ ได้ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป



ดูแลตัวเองหลัง ฉีดโบทอกยังไง? 


  • หลังฉีดโบทอกควรงดนอนราบ 4 ชม เพราะจะทำให้โบทอกกระจายตัวไปบริเวณอื่นๆ

  • งดแอลกอฮอล์ ในช่วง 24  - 48 ชั่วโมงแรกหลังฉีด เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น ทำให้ร่างกายร้อนกว่าปกติ รวมถึงของหมักดองควรงดทาน 1 สัปดาห์

  • ภายใน 2 สัปดาห์แรก ไม่ควรให้บริเวณที่ฉีดโบทอกมาสัมผัสความร้อนต่อเนื่อง เช่น การทำซาวน่า อบไอน้ำ ยิงเลเซอร์ เนื่องจากความร้อนจะทำให้โบทอกสลายตัวได้เร็วขึ้น

  • งดนวด กด บีบ คลึง บริเวณที่เพิ่งทำการฉีดโบทอกมา เป็นเวลา 6-8 ชั่วโมง เนื่องจากจะทำให้ยากระจายไปออกฤทธิ์ยังบริเวณอื่นได้

ใครที่กำลังกังวลเกี่ยวกับการฉีดโบทอกลดริ้วรอย แนะนำให้เข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อน เพื่อประเมินรูปหน้าได้อย่างเหมาะสม โดยที่ LBC Clinic ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช่จ่ายนะคะ ^^


รีวิวหลังฉีดโบทอกริ้วรอย

แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024