รวม 10 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับฉีดฟิลเลอร์ปาก | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
รวม 10 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับฉีดฟิลเลอร์ปาก
รวม 10 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับฉีดฟิลเลอร์ปาก
- โพสเมื่อ 22/10/2019

เฉลย 10 ข้อข้องใจที่ต้องรู้ก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ปาก

ริมฝีปาก ถือเป็นองค์ประกอบของใบหน้าที่สำคัญ พร้อมช่วยดึงเอกลักษณ์ สร้างเสน่ห์ให้ใบหน้าดูสวยโดดเด่นได้อย่างผิดหูผิตา ด้วยเหตุนี้ ‘ฟิลเลอร์ปาก’ จึงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การปรับรูปหน้ามาแรงที่มียอดจองคิวคุณหมอ พร้อมรีวิวปัง ๆ กันมาแบบไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นทรงปากคลาสิก สายฝอ ปากกระจับ หรือแม้แต่ปากมาสด้าตามสไตล์อินฟลูเอนเซอร์ตัวแม่ ที่บอกเลยว่าได้รับความนิยมสูสีกันมาแทบทุกทรง

การฉีดฟิลเลอร์ปาก ไม่เพียงแต่จะช่วยเนรมิตให้ปากที่ไร้มิติดูสวยขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเติมความอวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติทันทีหลังฉีดเสร็จ รูปปากแลดูอิ่มฟู จึงไม่แปลกที่หลาย ๆ คนจะเริ่มตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการฟิลเลอร์ ด้วยการ “เติมปาก” เป็นส่วนแรก!

สำหรับใครที่มีเนื้อปากน้อย รูปปากบาง ตลอดจนผู้มีลักษณะของปากที่ไม่ได้ส่วน LBC Clinic มาพร้อมกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่สามารถปั้นฟิลเลอร์ปากได้ตรงใจ การันตีได้จากลูกค้าที่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดีก็ไม่เท่าฉีดที่นี่ 

แต่ก่อนที่จะจองคิวฉีดฟิลเลอร์ปาก หรือสำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าจะฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี เลือกทรงไหน ต้องจ่ายราคาเท่าไหร่ ลองมาดู 10 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปากที่นำมาฝากในบทความนี้กัน

1. ฟิลเลอร์คืออะไร อันตรายไหม?

“ฟิลเลอร์” คือ สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่สังเคราะห์ขึ้นเพื่อใช้เติมเต็มและทดแทนสารประเภทนี้ที่ลดลงไปตามธรรมชาติของผิวมนุษย์ พร้อมปรับโครงสร้างใบหน้าได้อย่างปลอดภัย ไร้การตกค้าง

ส่วนของการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นควรจะต้องพิจารณายี่ห้อ และเทคโนโลยีรุ่นฟิลเลอร์เป็นพิเศษ เพราะจะต้องเลือกที่มีความละเอียดสูง คงตัวได้ดีแต่ไม่แข็งเป็นก้อน ทั้งนี้ก็เพื่อให้มีลุคปากแบบเป็นธรรมชาติ และเหมาะสมกับการเติมเต็มในบริเวณที่มีการขยับบ่อย ๆ นั่นเอง


ฉีดฟิลเลอร์ปาก คืออะไร ปลอดภัยไหม

2. ฟิลเลอร์แท้ ทำไมถึงฉีดแล้วปลอดภัยกว่า?

ฟิลเลอร์แท้ เป็นสารไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic acid) ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากสหรัฐอเมริกา หรือ FDA และประเทศไทย ถูกจัดว่าเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษาได้อย่างถูกต้อง โดยไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกาย และสามารถสลายได้หมด โดยไม่ทิ้งสารตกค้าง

ที่ LBC Clinic เราเลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านมาตรฐาน อย. ไทย ทุกกล่อง จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากกับเราจะปลอดภัย ไม่เกิดผลข้างเคียง และไม่ตกค้าง เพราะสามารถสลายได้ตามธรรมชาติ 100% หากไม่แน่ใจว่าจะฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี สามารถปรึกษากับเราได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม!

เช็กของแท้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องดูตรงไหน

3. ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฉีดเพื่ออะไร ลดปัญหาอะไรได้บ้าง?

  1. ลดปัญหาปากบาง ไม่อวบอิ่ม สามารถเติมเต็มได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์เข้าไป ทำให้ปากดูอวบอิ่มได้ทันทีหลังทำ
  2. ลดปัญหาปากไม่เป็นรูป ขอบปากไม่ชัด เพราะนอกจากการฉีดฟิลเลอร์ปากจะใช้สำหรับเติมเต็มแล้ว ยังสามารถนำมาฉีดไล่บริเวณขอบปาก เพื่อปรับให้ขอบปากชัด ดูเป็นกระจับทรงสวยได้อีกด้วย
  3. ช่วยยกมุมปาก หลาย ๆ คนพบปัญหาหน้าบึ้งตลอดเวลา ถ่ายรูปไม่สวย การฉีดยกมุมปากด้วยฟิลเลอร์ สามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

4. ฉีดฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี?

ปัญหาที่พบบ่อยของเคสการเติมฟิลเลอร์ปาก คือ ไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะสมกับรูปปากแบบไหน หลายครั้งที่ลูกค้าบางคนนำทรงปากสไตล์ที่ชอบมาเป็นตัวอย่าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครสามารถทำได้ตามทรงปากที่นำมาเป็นแบบได้ 100% เนื่องจากรูปหน้าและเนื้อปากของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ดังนั้น ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก ควรจะให้แพทย์ทำการประเมินโดยละเอียด เพื่อคำนวณสัดส่วนริมปากและฟิลเลอร์ให้ตอบรับใบหน้าได้อย่างลงตัวก่อนฉีดนั่นเอง

5 ทรงปากยอดนิยมในไทย มีแบบไหนบ้าง?

1. ทรงปากธรรมชาติ (Classy Kysse)

เติมเต็มในสัดส่วนที่พอดี เป็นลักษณะที่ปากบนบางกว่าปากล่าง เหมาะสำหรับคนที่อยากเติมเต็มร่องปาก และไม่ต้องการความอวบอิ่มที่มากเกินพอดี ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

2. ทรงปากกระจับ (Cherry Kysse)

ปากกระจับสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมมานาน มีจุดเด่นที่ริมฝีปากด้านล่างให้ความอวบอิ่มคล้ายผลเชอร์รี และเติมเต็มติ่งเนื้อตรงกลางปากบนให้มีมิติ แลดูเป็นกระจับสวยแบบธรรมชาติ

3. ทรงปากอวบอิ่ม (Sexy Kysse)

สไตล์สายฝอตะวันตก เน้นการฉีดฟิลเลอร์ปากให้อวบอิ่มทั้งด้านบนและด้านล่างในสัดส่วน 1:1 พร้อมปรับขอบปากให้คมชัด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างมิติให้ปาก ดึงเสน่ห์ที่โดดเด่นให้ใบหน้า

4. ทรงปากมาสด้า (Cupid' Bow)

ทรงปากมาสด้ามีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ หรือคันธนูของคิวปิด มองโดยรวมจะเน้นการฉีดฟิลเลอร์ปากเติมเต็มให้ด้านล่างอวบอิ่ม ตลอดจนสร้างขอบปากและรูปทรงปากด้านบนให้เป็นตัว M แบบชัดเจน โดยจะมีส่วนของริมฝีปากล่างที่นูนขึ้นทั้งสองฝั่งรับกับร่องริมฝีปากบน (Philtrum) เหมาะสำหรับคนที่อยากปรับลุคให้ดูเซ็กซี่เบา ๆ

5. ทรงปากปีกนก ยกมุมปาก

เหมาะสำหรับคนที่มีเนื้อปากน้อย มีลักษณะบางบริเวณริมฝีปากด้านบน โดยการฉีดฟิลเลอร์ปากทรงนี้จะเน้นไปที่การยกมุม ให้ความรู้สึกเหมือนใบหน้าแย้มยิ้มอยู่ตลอดเวลา แต่การฉีดแบบนี้จำเป็นต้องอาศัยแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อปรับรูปทรงให้เข้ากับใบหน้า ไม่ดูเป็นก้อน

5. การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. งดยาแอสไพริน ยา NSAIDs เช่น ยาจำพวก ไอบูโพรเฟน หรือยาแก้ปวดประจำเดือน พอนสแตน ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนฉีด
  2. งดวิตามิน หรืออาหารเสริมทุกชนิดก่อนฉีด 1 สัปดาห์ เพื่อลดรอยเขียวช้ำ ที่อาจเกิดขึ้นได้หลังฉีด เนื่องจากวิตามินและอาหารเสริมเหล่านี้ มักทำให้เลือดไหลได้ง่าย รอยเขียวช้ำหายยากกว่าเดิม แต่หากโดยปกติ เป็นคนที่ไม่ค่อยมีอาการเขียวช้ำง่าย สามารถข้ามข้อนี้ไปได้
  3. กรณีมีโรคประจำตัว ควรแจ้งคุณหมอก่อนทำ 
  4. ควรแจ้งคุณหมอหากเคยผ่าตัดริมฝีปากบางมาก่อน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหลังทำ ที่ LBC Clinic เรามีคุณหมอดูแลดีไซน์รูปแบบเคสต่อเคส การที่คุณหมอทราบประวัติการผ่าตัดมาก่อน จะช่วยให้การฉีดฟิลเลอร์ปากของคุณออกมาได้สวยตามความต้องการมากที่สุด

6. ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. ทายาชาแบบครีมทิ้งไว้ประมาณ 45 - 60 นาที ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละบุคคล
  2. คุณหมอประเมินทรงปาก และฉีดเติมเต็มฟิลเลอร์ริมฝีปาก ในแต่ละเคสจะใช้เทคนิคและระยะเวลาในการฉีดที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับทรงที่ต้องการ รูปริมฝีปากก่อนทำ และเนื้อปากของแต่ละเคส
  3. ระหว่างฉีด คุณหมอจะหยุดฉีดเพื่อให้เช็กทรงเป็นระยะ และสอบถามความพึงพอใจ หากรู้สึกเจ็บสามารถแจ้งคุณหมอได้ทันที เรียกได้ว่าถ้าไม่รู้จะใช้บริการฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ให้มาหาเรา เพราะที่นี่เรามีคุณหมอใจดี ฉีดไป ชวนคุยไป พร้อมให้เลือกทรงฉีดฟิลเลอร์ปากได้ตามความต้องการ
  4. ได้ทรงปากสวยตามชอบใจแล้ว เจ้าหน้าที่จะพาไปรับยาด้านหน้าเคาน์เตอร์ และอธิบายวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก และสามารถกลับบ้านหรือไปทำธุระต่อได้ โดยที่ไม่ต้องพักฟื้น

7. ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม?

ไม่เจ็บมาก แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับความเจ็บปวดที่แต่ละคนสามารถทนได้ โดยก่อนทำ แพทย์จะทำการทายาชาแบบครีมให้ และตัวฟิลเลอร์เอง มีแบบผสมยาชาแบบฉีดอยู่ด้วยแล้ว เพราะฉะนั้นถือว่า เจ็บแบบทนได้ ไม่ได้เจ็บมากมาย บางรายบอกคุณหมอว่า กดสิวเจ็บกว่าด้วยซ้ำ อยากสวยต้องสู้ หมอคิดว่าการฉีดฟิลเลอร์ปาก ไม่เจ็บเกินไปแน่นอน

8. ฉีดฟิลเลอร์ปาก ราคาเท่าไหร่?

ปกติจะเริ่มต้นอยู่ที่ปริมาณ 1 ซีซี ราคา 13,900 บาท

การฉีดฟิลเลอร์ปากกับ LBC Clinic คุณหมอจะเลือกใช้ฟิลเลอร์เติมปากยี่ห้อ เรสไทเลน (Restylane) ที่นำเข้าจากประเทศสวีเดนโดยบริษัท Galderma โดยสามารถเช็กล็อตสินค้า หรือโทรสอบถามทางบริษัทเพื่อความมั่นใจได้ที่เบอร์ 02-0231800 ต่อ 402



Lbc Clinic ฟิลเลอร์ Check List

9. ฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้นานไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ปากจะสามารถอยู่ได้นาน 8 เดือน - 1 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละคนว่าสามารถทำตามคำแนะนำของคุณหมอได้มากน้อยเท่าไหร่ ทั้งนี้เพื่อรักษาผลลัพธ์การฉีดฟิลเลอร์ปากให้คงอยู่ยาวนานที่สุด

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. ไม่ควรลอกริมฝีปาก แคะ แกะ เกา หรือกระทบกระเทือนริมฝีปากหลังทำ
  2. หากมีเลือดไหลบางจุด ควรงดทาลิปสติกทันที แต่สามารถทาลิปมันได้
  3. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มร้อน ๆ เพราะอาจทำให้ปากเสียทรงได้
  4. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย


การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

10. ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ?

สำหรับคนที่กำลังลังเล ตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะใช้บริการฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ขอแนะนำให้พิจารณาเลือกคลินิก และ สถานบริการที่เหมาะสม ดังนี้

  1. ตัดสินใจก่อนว่า หลังทำมาแล้วจะพอใจกับผลลัพธ์ไหม โดยการเลือกดูรีวิว เพื่อเทียบกับรูปปากที่ใกล้เคียงกับริมฝีปากตัวเองประกอบการตัดสินใจ
  2. เลือกราคาให้ตรงตามความต้องการ คูณหารกับฝีมือแพทย์ แล้วออกมาตรงใจของเรามากที่สุด
  3. เลือกแพทย์หรือคลินิกและสถานพยาบาลที่เรามั่นใจว่ามีประสบการณ์ และความชำนาญมากเพียงพอ จากการดูรีวิวแพทย์ ก่อนจะทักไปโดยตรง หรือนัดวันเข้าปรึกษาแพทย์ก่อนทำได้ทันที เรียกได้ว่าตัดสินใจจะฉีดฟิลเลอร์ปากทั้งที ทำครั้งเดียวให้ดี ให้สวยถูกใจเราไปเลย




รวมรีวิวฉีดปาก 



*ผลลัพท์การรักษาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล






แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024