5 วิธี "ทำคุณใส" ให้ผิวสวย | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
5 วิธี "ทำคุณใส" ให้ผิวสวย
5 วิธี "ทำคุณใส" ให้ผิวสวย
- โพสเมื่อ 27/05/2021

      ใครๆก็อยากมี “ผิวสวยออร่า ดูสุขภาพดี”  เพราะการมีผิวที่ดีสามารถเพิ่มเสน่ห์ของผู้หญิงให้น่าดึงดูด ใครเห็นเป็นต้องมองในความสวย  แถมยังประหยัดเวลาไม่ต้องเสียเวลานั่งแต่งหน้านานๆ เพื่อปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ ของผิว แบบไม่ต้องง้อฟิลเตอร์ เวลาถ่ายรูปไม่ว่าจะกล้องสดแค่ไหนก็รอด โพสได้อย่างมั่นใจมั่นใจ แต่ต้องทำยังไงล่ะ ? ถึงจะมีผิวสวยแบบที่หวังสักที วันนี้เรามี 5 มีวิธี “ทำคุณใส” ที่จะช่วยอัพผิวให้สวยขั้นสุด ทำตามกันง๊ายง่าย พร้อมแล้วไปกันเลย


ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ

      ในแต่ละวัน ควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้ว โดยให้ดื่มเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำสะอาด เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เนื่องจากน้ำนั้นเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ที่จะทำงานได้ดี ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นและเต่งตึงขึ้นได้บ้าง อีกทั้งน้ำยังช่วยกำจัดของเสียออกทางเหงื่อและไต และน้ำยังเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่สุดที่ร่างกายต้องการนำกลับมาชดเชยหลังจากออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่าง ๆ  

การพักผ่อนให้เพียงพอ ในขณะที่คุณหลับ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกมาเร่งการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกายรวมทั้งผิว (Growt hormone) อีกทั้งการนอนหลับอย่างเพียงพอยังช่วยลดปัญหาใต้ตาคล้ำและป้องกันการเกิดถุงใต้ตาได้อีกด้วย



ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

        ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิว คือการล้างหน้าและผิวกายให้สะอาด เพื่อกำจัดสิ่งอุดตันและมลภาวะต่างๆ ที่เราเจอมาตลอดทั้งวัน  และควรทาครีมบำรุงผิวหลังหลังอาบน้ำ เช่น การทามอยส์เจอไรเซอร์หรือครีมที่เพิ่มความชุ่มชื่น ทั้งเช้าและก่อนนอน คือวิธีที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวๆ ที่นั่งตากแอร์อยู่ทั้งวัน ความเย็นจะทำให้ผิวเราแห้งง่าย แต่ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หากปล่อยนานไป ผิวจะแห้งเสีย และอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆในการบำรุงผิว คือการมาส์กหน้า ควรมาส์สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวหน้า ถือเป็นอีกตัวช่วยที่ดีและง่ายที่สุด ทุกคนสามารถทำได้ด้วยคุณตัวเอง

การทาครีมกันแดดเป็นอีกตัวช่วยที่จะปกป้องผิวไม่ให้ไหม้ หรือคล้ำเสียจากแสงแดด สามารถช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ชะลอการเกิดรอยเหี่ยวย่นบนผิว แต่จะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกบ้าน หากต้องตากแดดตอนเช้า ครีมกันแดดควรใช้แค่ SPF 10-15 ก็เพียงพอแล้ว แต่หากต้องอยู่กลางแดดจ้าควรจะต้องหาครีมที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปมาใช้


ขัดผิวด้วยสครับ

        ผิวพรรณของเรานั้นต้องการการสครับเป็นประจำทุกสัปดาห์ๆ ละ 1-2 ครั้ง เพราะเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วชั้นนอกจะยิ่งปกคลุมผิวหนังทำให้ผิวหมองคล้ำไม่สดใส การสครับผิวจะช่วยเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสมากขึ้น ปัญหาผิวหมองคล้ำก็จะลดลง สาวๆ จึงควรสครับผิวเป็นประจำ 



เพิ่มสารอาหารบำรุงผิวและทานวิตามินเสริม

        การดูแลผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอกทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่หันมาเลือกรับรับประทานอาหารเสริมหรือเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ที่สามารถช่วยบำรุงผิวได้ให้มีความสดใส สวยและดูดี อย่างเช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และธัญพืช ที่เป็นแหล่งสำคัญของสารอาหารที่ผิวต้องการ  อย่างเช่น

วิตามินซี (Vitamin C) สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวและมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ต้านความเครียด เพิ่มภูมิต้านทานให้ผิว พบได้มากในผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว


วิตามินเอ (Vitamin A) ช่วยป้องกันการเสื่อมอายุของผิวหน้า ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ บำรุงผิวให้แข็งแรง และยังมีความสำคัญต่อขบวนการเติบโตของผิวหน้าให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติอีกด้วย


วิตามินอี (Vitamin E) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมากในการรักษาสภาพผิว ช่วยรักษาและซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย ทำให้ผิวหนังไม่แห้งเหี่ยว ช่วยให้แผลหายเร็ว ชะลอความชราของผิว และช่วยปกป้องการถูกทำลายของเซลล์ผิวหนัง


คอลลาเจน (Collagen) ทำหน้าที่ค้ำจุนโครงสร้างให้ผิวหนังมีความแข็งแรง มีผลทำให้ผิวพรรณเต่งตึง เรียบเนียน โดยคอลลาเจนจะอยู่คู่กับโปรตีน "อีลาสติน" ซึ่งทำหน้าที่สร้างความยืดหยุ่นแก่ผิวและทำให้ผิวไม่มีริ้วรอย




ฉีดวิตามินบำรุงผิวพรรณ

        การฉีดวิตามินผิวจึงเป็นการนำวิตามินเข้มข้นที่มีส่วนช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงและสุขภาพดี โดยวิตามินผิวที่แอลบีซี คลินิก เน้นกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและกลูต้าไธโอนได้เอง ทำให้ผิวค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ สีผิวเสมอกัน ลดรอยคล้ำและจุดด่างดำให้หายไป คืนความกระจ่างใสให้แก่ผิว เป็นวิธีทําให้ผิวขาวแลดูเป็นธรรมชาติด้วยการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก  


การฉีดผิวเป็นหนึ่งในวิธีทำให้ผิวขาวใสที่ได้รับความนิยมและยังไม่พบข้อแทรกซ้อนที่เป็นอันตราย เพราะเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการไม่ใช่สารแปลกปลอม ร่างกายจะไม่มีการต่อต้านเกิดขึ้น และการฉีดวิตามินผิวไม่มีผลทำให้ผิวบางลงเพราะวิตามินสูตรเข้มข้นจะไปช่วยยับยั้งการเปลี่ยนเม็ดสีของเมลานินในเซลล์ผิวได้โดยตรงเมื่อผิวไม่บางลงเราจึงสามารถบำรุงผิวควบคู่ไปพร้อมกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ครีมกันแดด วิตามินซี วิตามินบี วิตามินอี ได้ตามสะดวก


ออร่าไวท์ ปรับผิวใส ไม่หมองคล้ำ

-ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

-ลดความหมองคล้ำ

-ปรับผิวให้สม่ำเสมอ

-ผิวนุ่มชุ่มชื่น ดูอิ่มน้ำ

-ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัย

รีวิวออร่าไวท์




ออร่าบูส สูตรซ่อมแซม ฟื้นฟูผิวโทรม

-เน้นฟื้นฟูผิวที่โทรม หมองคล้ำ

-ผิวดูสวยใส ไร้ความหมอง

- ผิวแข็งแรง คล้ำยากขึ้น

-ให้ผิวสดชื่น พร้อมบำรุง

-ช่วยล้างพิษ ปรับสมดุลให้ผิว

รีวิวออร่าบูส

แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024
LBC Clinic x GRAB
LBC Clinic จับมือ GRAB จัดแคมเปญสุดพิเศษ “ LBC Clinic x GRAB”
- โพสเมื่อ 08/02/2024
Filorga NCTF 135 HA ตำนานกล่องแดง ใสแรงแซงทุกรุ่น
Filorga NCTF 135 HA สกินบูสเตอร์ เพิ่มคุณภาพผิว จากฝรั่งเศส
- โพสเมื่อ 19/01/2024