สวยยืนหนึ่งหลังลดกรามลิฟท์หน้า ต้องรู้วิธีดูแลตัวเอง | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
สวยยืนหนึ่งหลังลดกรามลิฟท์หน้า ต้องรู้วิธีดูแลตัวเอง
สวยยืนหนึ่งหลังลดกรามลิฟท์หน้า ต้องรู้วิธีดูแลตัวเอง
- โพสเมื่อ 21/10/2019

สาว ๆ คนไหนที่ใฝ่ฝันอยากมีหน้าเรียวยาวแบบสาวเกาหลี แต่ไม่อยากศัลยกรรมให้เจ็บตัว หรือเน้นสวยเร็ว สวยด่วนแบบไม่อยากพักฟื้น โบท็อกซ์ลดกรามและลิฟท์หน้า ถือเป็นทางเลือกที่สวย ครบ จบปัง แบบราคาไม่แรง แต่สวยแพงมากเลยทีเดียว 

หลายคนอาจจะคุ้นหรือเคยทำมาก่อน แต่ก็ไม่รู้หรอกว่าจริงๆ แล้ว การลดกราม และลิฟท์หน้า มันคืออะไร และกลไลการออกฤทธิ์ของ 2 ตัวนี้เป็นอย่างไร เราจึงควรมาทำความเข้าใจกับการลดกราม ลิฟท์หน้ากันให้มากกว่าเดิม เสริมด้วยความรู้ที่จะดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังทำเพื่อผลลัพธ์ที่เริ่ดที่สุด วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลที่ควรทราบสำหรับการฉีดโบมาแชร์กัน!


ก่อนการทำลดกราม ลิฟท์หน้า มารู้จักก่อนว่า โบทอกซ์คืออะไร

โบท็อกซ์ เป็นสารบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่สกัดจากแบคทีเรียคลอสตริเดียมโบทูลินัม ที่นิยมนำมาใช้ในการทำศัลยกรรมทางความงาม โดยแพทย์จะฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณที่คนไข้ต้องการรักษา เพื่อไม่ให้เซลล์ประสาทหลั่งสารมายังกล้ามเนื้อบริเวณต่างๆ ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวและค่อยๆ หดเล็กลงในที่สุด โดยปกติหลังการฉีดโบท็อกซ์จะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ภายใน 2-3 วัน และอยู่ได้นานถึง 3-4 เดือน หลังจากนั้นกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวจะค่อยๆ กลับมาเป็นเหมือนเดิม ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสาวๆ ถึงต้องกลับไปฉีดโบท็อกซ์อยู่เรื่อยๆ อย่างเป็นประจำ 

ข้อแตกต่างระหว่าง การลดกราม และการลิฟท์หน้าคืออะไร

เนื่องจากกระแสหน้าเรียวกำลังได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ทำให้การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ช่วยให้หน้าเรียวเล็กได้อย่างมั่นใจ โดยแพทย์จะทำการฉีดโบท็อกซ์ที่บริเวณกราม เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวค่อยๆ คลายตัวและเล็กลง ทำให้รูปหน้าดูเรียวยาวได้รูปในสไตล์เกาหลีแบบที่สาวๆ หลายคนต้องการ แต่ในขณะเดียวกันการลิฟท์หน้าจะช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูกระชับและเข้าที่ กรอบหน้าชัดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และสร้างความเต่งตึงให้ผิวหน้ากลับมาดูเด็กอีกครั้ง โดยไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัดให้เจ็บตัวและเสียเวลาในการพักฟื้นแต่อย่างใด แถมราคาก็ยังไม่แรง แต่สวยยืนหนึ่งได้อย่างเฉิดฉาย

Lbc Clinic ลดกราม ลิฟท์หน้า


ไม่รู้ไม่ได้! สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนไปลดกรามลิฟท์หน้า มีอะไรบ้าง ?

ก่อนตัดสินใจกำเงินไปเสริมความเป๊ะ มาหาความรู้สักนิดเพื่อให้ การโบท็อกซ์และลิฟท์หน้าในครั้งนี้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งสิ่งที่สาวๆ ควรรู้มีดังต่อไปนี้ 

  • หากสาวๆ คนไหนกำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมลูก ก็ควรอดใจรอในการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามและลิฟท์หน้าไว้ก่อน เพราะอาจทำให้ลูกน้อยได้รับอันตรายได้ 
  • สาวๆ ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับสมองและระบบประสาทไม่สามารถทำการโบท็อกซ์ได้ รวมไปถึงสาวๆ ที่มีอาการแพ้ยาบางชนิดก็ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ เพื่อลดอาการแพ้ต่างๆ ในภายหลัง
  • งดรับประทานยากลุ่มที่ลดการแข็งตัวของเลือดจำพวก แอสไพริน เป็นต้น  

เพื่อลดความเสี่ยงของรอยช้ำที่จะเกิดขึ้น

  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
  • สำหรับสาวๆ ที่เคยผ่านการทำศัลยกรรม ฉีดฟิลเลอร์ ร้อยไหม เลเซอร์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับหน้า ควรแจ้งแพทย์ก่อนทำ เพื่อปรึกษาปรับรูปหน้าให้ต่อเนื่องจากโปรแกรมก่อนหน้านี้ 

ทราบกันแล้วว่าก่อนฉีดลดกรามลิฟท์หน้ามีอะไรที่ควรปฏิบัติตาม คราวนี้มาต่อกันที่วิธีการดูแลหลังจากทำเสร็จเรียบร้อยแล้วกันเลย


หลังลดกรามลิฟท์หน้า ต้องหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง?

การดูแลปฏิบัติหลังจากนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจเลยทีเดียว เพราะสาวๆควรหลีกเลี่ยงจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่จะส่งผลให้โบด้อยประสิทธิภาพ หรือมีผลข้างเคียงที่จะทำให้เราช้ำใจได้ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 

  • หลีกเลี่ยงการประคบเย็นหลังจาก 3 ชั่วโมงแรกที่ได้ฉีดโบท็อกซ์ลดกรามลิฟท์หน้า เพราะจะทำให้โบท็อกซ์ไม่สามารถดูดซึมลงไปในชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ 
  • ในช่วง 7 - 10 วัน บางคนอาจจะมีรอยเขียวช้ำขึ้นมาบริเวณที่ฉีด โดยจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน แต่อย่างไรก็ตามสาวๆ ก็ไม่ควรประคบร้อนที่บริเวณรอยช้ำ รวมไปถึงหลีกเลี่ยงความร้อนจากสภาพอากาศร้อน เช่น การกินปิ้งย่าง ชาบู นั่งมอเตอร์ไซต์ เดินกลางแจ้ง หรือแม้กระทั่งอบซาวน่า เป็นอันเด็ดขาด 
  • ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เหล้า เบียร์ หรือไวน์ ในช่วง 14 วันแรก 
  • งดอาหารหมักดอกทุกประเภทในช่วง 14 วันแรก เพราะอาหารเหล่านี้มีสารที่อาจจะทำให้เส้นเลือดขยายตัวและมีอาการแพ้ตามมาได้
  • งดการสูบบุหรี่และอยู่ในบริเวณที่มีควัน เพราะในสารบุหรี่บางตัวมีผลต่อการขยายหลอดเลือด
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และรับประทานน้ำให้ได้ 8 - 10 แก้วต่อวัน เพื่อช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูและปรับสมดุลได้เร็วขึ้น 

และนี่ก็เป็นข้อควรทำและข้อควรห้ามที่สาวๆ ควรรู้ก่อนไปฉีดโบท็อกซ์ลดกรามลิฟท์หน้า เพราะจะสวยทั้งทีก็ต้องสวยอย่างมีคุณภาพเพื่อให้ผลลัพธ์นั้นออกมาเป๊ะ ปัง ตรงตามความต้องการ และที่สำคัญสาวๆ คนไหนกำลังจะไปฉีดโบท็อกซ์ลดกรามลิฟท์หน้า ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์คอยให้คำปรึกษา และตัวยาที่ผ่านการรับรองจากสถาบันชื่อดัง โดยใครสนใจปรึกษาปัญหารูปหน้า สามารถเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้ที่ lbc clinic ที่คลินิกเราปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ สามารถติดต่อได้ที่



รวมรีวิวลดกราม

                       

                       












*ผลลัพท์การรักษาที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024