ฉีดโบทอก VS ฟิลเลอร์ ต่างกันยังไง | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
ฉีดโบทอก VS ฟิลเลอร์ ต่างกันยังไง
ฉีดโบทอก VS ฟิลเลอร์ ต่างกันยังไง
- โพสเมื่อ 22/03/2021

           โบทอก ฟิลเลอร์ วินาทีนี้บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก  แต่ว่ามันแตกต่างกันยังไงนั้นหลายคนคงยังสงสัยกันใช่มั้ยครับ วันนี้แอลบีซีจะมาบอกทุกคนว่าโบทอกกับฟิลเลอร์นั้นต่างกันยังไง แต่ละอันเหมาะกับปัญหารูปหน้าแบบไหน มีข้อดียังไงบ้าง ไปเคลียร์ทุกข้อสงสัยกันเลย


โบทอก คืออะไร?

โบทอกหรือชื่อเต็มที่ว่า โบทูลินั่มท็อกซิน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างและสกัดจากแบคทีเรีย ช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย รอยที่เกิดจากการที่เราแสดงสีหน้าและอารมณ์มากเกินไปเป็นร่องรอย เช่น รอยย่นตรงหน้าผาก รอยตีนกา รอยย่นตรงหว่างคิ้วเวลาขมวดคิ้ว หรือตรงกรามที่ใหญ่ปัญหาหน้าบานก็สามารถฉีดโบทอกช่วยได้ 


ฟิลเลอร์ คืออะไร?

เป็นสารเติมเต็มที่ช่วยให้หน้าเต็มละมุน ฟิลเลอร์ถึงใช้เพื่อเติมเต็มความสวยให้ละมุนได้ เติมเต็มใส่ไปในส่วนที่หายไป หน้าที่ยังไม่ได้รูป หน้าไม่เต็ม เช่น ขมับตอบ หน้าตอบ ใต้ตาลึก ร่องแก้มลึก ก็ไปเติมให้ปัญหาแต่ละจุดนั่นเติมเต็มขึ้น ให้หน้าในส่วนที่ขาดหายไปนั่นเต็มขึ้นละมุนขึ้น


โบทอก VS ฟิลเลอร์ แก้ปัญหาต่างกันยังไง

โบทอก :  แก้ปัญหากล้ามเนื้อ

ปัญหากรามใหญ่ หน้าบาน ช่วยลด ริ้วรอย รอยตีนกา ลดกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขน น่อง บ่าไหล่ ช่วยลดเหงื่อบริเวณรักแร้ได้ และยังช่วยให้ปีกจมูกไม่บานเวลายิ้ม


ฟิลเลอร์ : แก้ปัญหาการเติมเต็ม

ขมับตอบ แก้มตอบ  ใต้ตาดำคล้ำ คางสั้น  คางไม่เท่ากัน ร่องแก้มลึก ปากบางไม่เป็นทรงเติมให้อวบอิ่ม


โบทอกกับฟิลเลอร์ อยู่ได้นานแค่ไหน?

โบทอก อยู่ได้นาน 4-6เดือน โดยกล้ามเนื้อจะค่อย ๆ คลายตัวตั้งแต่เดือนที่ 3 จนกลับมาเป็นปกติในเดือนที่ 5-6 ส่วนใครชอบความสวยต่อเนื่อง คุณหมอจะแนะนำให้มาเติมเป็นระยะ ได้ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป  เมื่อโบทอกหมดฤทธิ์ 6 เดือน อย่างเช่นโบทอกลดกราม หลังจากตัวยาหมดฤทธิ์กรามจะยังไม่ได้กลับมาใหญ่เท่าเดิม


ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ อยู่ได้นาน 8 เดือน - 1 ปี เป็นระยะเวลาที่เหมาะสมต่อผิวหนัง ไม่ก่อให้เกิดการเคลื่อนที่ และ ไม่ระคายเคืองต่อผิวขึ้นอยู่กับแต่ละบริเวณที่ฉีดและชนิดของฟิลเลอร์ เมื่อหมดระยะเวลาของฟิลเลอร์แล้วจะสามารถสลายตัวได้เองจนไม่เหลือตกค้าง


สามารถทำพร้อมกันเลยได้มั้ย?

สามารถทำได้ครับ และไม่เป็นอันตราย เพราะแต่ละบริเวณปัญหาแต่ละจุดที่เราจะ ฉีดฟิลเลอร์ และ โบท็อกซ์ คนละจุดกันอยู่แล้ว จะเห็นได้บ่อยในหลายๆ เคส โบท็อกซ์เป็นการลบจุดด้อย ส่วนฟิลเลอร์เสริมจุดดีให้ละมุน ซึ่งโดยปกติคุณหมอที่ LBC Clinic จะช่วยประเมินใบหน้าให้ก่อนทำทุกเคสเพื่อให้รู้ว่าเราจะเหมาะกับอะไรมากที่สุดครับ


รีวิวโบทอก





รีวิวฟิลเลอร์






แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024
LBC Clinic x GRAB
LBC Clinic จับมือ GRAB จัดแคมเปญสุดพิเศษ “ LBC Clinic x GRAB”
- โพสเมื่อ 08/02/2024