ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ LBC ดียังไง!? | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ LBC ดียังไง!?
ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ LBC ดียังไง!?
- โพสเมื่อ 27/07/2022


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ LBC  ดียังไง!?

       การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยให้บริเวณใต้ตามีความเต่งตึง ดูอิ่มน้ำ ช่วยลดความดำคล้ำและช่วยให้ใบหน้าดูสดใสยิ่งขึ้น การเติมฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการฉีดสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (HA) เข้าไปใต้ผิวหนัง ซึ่งสาร Hyaluronic Acia นั้นเป็นสารเติมเต็มตามธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกายของเราอยู่แล้ว จึงไ่ม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ใช้ระยะเวลาในการทำไม่นาน 



การฉีดฟิลเลอร์เข็มทู่ และฉีดฟิลเลอร์เข็มแหลม เข็มไหนปลอดภัยกว่ากัน ?

       ปัจจุบันต้องบอกว่า การฉีดฟิลเลอร์ใช้เข็มทู่เป็นอีกทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการใช้เข็มแหลมในการเลือกฉีดฟิลเลอร์ให้กับคนไข้  แล้วเหตุผลอะไรที่ยังมีบางที่ใช้เข็มแหลมอยู่ในเมื่อเข็มทู่ปลอดภัยกว่า LBC ได้สรุปความแตกต่างของการใช้เข็มทู่และเข็มแหลมมาให้แล้วค่ะ

 

การฉีดฟิลเลอร์โดยใช้เข็มแหลม

       คือการใช้เข็มแบบดั้งเดิมที่มีมานาน ใช้เฉพาะการเติมฟิลเลอร์บางจุด ที่ต้องการความแม่นยำ หรือนำมาฉีดสำหรับจุดที่ต้องการเก็บรายละเอียดและ บริเวณที่เส้นเลือดน้อย อย่างเช่นบริเวณคาง เป็นต้น

 
       ส่วนใหญ่จะใช้เข็มแหลม เพราะตอบโจทย์มากกว่า  แต่ข้อเสียของเข็มแหลมมีโอกาสเสี่ยงต่อการโดนเส้นเลือดได้ง่าย หากแพทย์ผู้ฉีดไม่มีความชำนาญมากพออาจจะไปโดนเส้นเลือด และทำให้เขียวช้ำได้  


 การฉีดฟิลเลอร์โดยใช้เข็มทู่ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ Cannula

       เป็นวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่เข้ามาได้ไม่นานแต่เป็นที่นิยมในการเลือกนำมาใช้ฉีดฟิลเลอร์แทบจะทุกส่วนของใบหน้าหรือบริเวณจุดสำคัญที่เส้นประสาท เส้นเลือดเยอะ อาทิเช่น ร่องแก้ม แก้มส้ม ใต้ตา กรอบกราม ขมับ เป็นต้น


       ข้อดีของเข็มทู่ ด้วยลักษณะเข็มที่มีปลายมน โอกาสที่เข็มจะไปโดนเส้นเลือดหรือเส้นประสาทนั่นน้อยมาก จึงทำให้ปลอดภัย และเจ็บน้อยกว่าการใช้เข็มแหลมแบบเดิมๆ อาการบวม และอาการเขียวช้ำ ก็น้อยกว่าอีกด้วย

 
       เพราะฉะนั้นควรเลือกฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และไม่ต้องกังวลในเรื่องของผลข้างเคียงหรือเสี่ยงอันตราย  LBC CLINIC เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในเรื่องของการปรับรูปหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ สามารถทักมาขอคำปรึกษาได้เลยนะคะ




       การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้นนอกจากจะช่วยในเรื่องใต้ตาคล้ำแล้ว ยังโดดเด่นในเรื่องการช่วยเติมเต็มริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี มีความเป็นธรรมชาติสูง ดูเนียนไปกับส่วนอื่น ๆ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที

       และถึงแม้ว่าสารที่ฉีดจะสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ แต่ก็สามารถคงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 8-12 เดือนเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับปริมาณและเทคนิคที่แพทย์ใช้ เรียกได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นวิธีแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำที่ใช้เวลาในการทำน้อย คุ้มค่าและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก



 

LBC ใช้เข็มทู่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ?

       เข็มปลายทู่ (Cannula) ของ LBC ใช้เข็มแท้นำเข้าจากประเทศเกาหลี ผ่านการรับรองโดย อย.ไทย โดยเข็มมีลักษณะปลายทู่ ไม่มีคม ช่วยหลีกเลี่ยงการแทงทะลุเส้นเลือด รอยเปิดเข็มน้อย เหมาะสำหรับบริเวณการฉีดที่ต้องใช้ความละเอียดสูง และมีเส้นเลือดเยอะ เช่น การเติมร่องลึกใต้ตา อีกทั้งช่วยลดอาการบวมเขียวช้ำหลังฉีดได้ด้วย 


 

วิธีดูฟิลเลอร์แท้ ดูยังไง?

       ก่อนฉีดฟิลเลอร์ต้องเพิ่มความมั่นใจ ว่ายาที่ใช้ต้องเป็นของแท้ สามารถตรวจสอบได้ โดยฟิลเลอร์แท้จะมีความปลอดภัยสูง สลายได้เองตามธรรมชาติ วิธีการดูว่าฟิลเลอร์เป็นฟิลเลอร์แท้หรือไม่ มีวิธีการดูดังนี้


1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น eZTracker และลงทะเบียนก่อนใช้งาน



2. กดตัวเลือก "สแกน"

3. นำไปสแกน QR Code บนกล่องฟิลเลอร์ได้เลย ระบบจะขึ้นรายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ หมายเลขล็อตที่ผลิต โดยหมายเลขล็อตจะต้องตรงกับเลขบนกล่อง และหลอดฟิลเลอร์

LBC Clinic มั่นใจ เปิดกล่องใหม่ต่อหน้า และกล้าให้สแกนทุกเคส



การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  1. งดรับประทานยาแอสไพริน วิตามิน และอาหารเสริมบางชนิด เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา สารสกัดจากใบแปะก๊วย สารสกัดจากกระเทียม ขิง และโสม เป็นเวลา 2 สัปดาห์

  2. งดรับประทานอาหารหมักดองอย่างน้อย 1 วัน

  3. งดดื่มแอลกอฮอลล์อย่างน้อย 1 วัน

 

หลังฉีดควรดูแลตัวเองอย่างไรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยที่สุด

  1. งดรับประทานยาแอสไพริน วิตามิน และอาหารเสริมบางชนิดต่อเนื่องไปอีก 2 สัปดาห์ หรือปรึกษาแพทย์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานยาต่าง ๆ 

  2. งดรับประทานอาหารหมักดองและอาหารรสจัด รวมถึงงดดื่มแอลกอฮอลล์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการอักเสบและติดเชื้อ

  3. ดื่มน้ำปริมาณมากในแต่ละวัน เพื่อช่วยให้เห็นผลลัพธ์หลังการฉีดที่ดียิ่งขึ้น

  4. งดการสครับใบหน้าและงดการสัมผัสในบริเวณที่ฉีดด้วยความรุนแรงเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

  5. งดการออกกำลังกายหนักเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์



แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024
LBC Clinic x GRAB
LBC Clinic จับมือ GRAB จัดแคมเปญสุดพิเศษ “ LBC Clinic x GRAB”
- โพสเมื่อ 08/02/2024