ฉีดโบท็อกซ์ วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมยุคใหม่ | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
ฉีดโบท็อกซ์ วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมยุคใหม่
ฉีดโบท็อกซ์ วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมยุคใหม่
- โพสเมื่อ 20/08/2020

โบท็อกซ์แก้ออฟฟิศซินโดรม เห็นผลจริงไหม ทำได้อย่างไร?

โรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) อยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด ไม่ว่าใครก็เป็นได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวมนุษย์เงินเดือนที่ต้องนั่งทำงาน ใช้แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์ตลอดเวลาแถมยังอยู่ที่โต๊ะทำงานตลอดทั้งวัน ทำให้แทบจะไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบถ ส่งผลให้กล้ามเนื้อเกิดการหดเกร็งจากการค้างอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานาน

หากไม่รีบปรับพฤติกรรม หรือแก้ไขอย่างถูกวิธี กล้ามเนื้อบางส่วนจะขมวดเป็นก้อนตึง ทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อ จนกลายเป็นปัญหาที่ต้องวิ่งวุ่นหาวิธีแก้โรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) กันในอนาคต

ในปัจจุบันนี้ นอกจากการไปกายภาพแล้ว การแก้ออฟฟิศซินโดรมยังสามารถทำได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์เช่นกัน มาทำความรู้จักโรคออฟฟิศซินโดรม ตลอดจนวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม ไปจนถึงการฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดอาการออฟฟิศซินโดรมกัน

ใครที่มีแนวโน้มเป็นออฟฟิศซินโดรมบ้าง?

อาการออฟฟิศซินโดรมเป็นอย่างไร?

  1. มีอาการปวดตึงที่คอ บ่า และไหล่ หรือ บางรายอาจมีอาการปวดเกร็งจนไม่สามารถหันคอ ก้ม และเงยหน้าได้เลย
  2. มีอาการยกแขนไม่ขึ้น บางรายอาจมีอาการชาไปที่มือหรือนิ้วมือด้วย
  3. มีอาการปวดหลัง ส่วนใหญ่มักเกิดจากการที่เรานั่งทำงานหรือยืนติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเคสที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงติดต่อกันตลอดทั้งวันด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เกิดอาการปวดหลังได้ง่าย
  4. มีอาการปวดศีรษะ ในแต่ละวันคนทำงานออฟฟิศส่วนใหญ่จะเกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว จนทำให้เกิดอาการปวดศีรษะได้ หรืออาจจะเริ่มจากการเป็นไมเกรน ซึ่งหากปล่อยไว้จะยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ จึงต้องรีบหาวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมโดยด่วน

วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม บอกลาอาการปวดให้หายขาด

สำหรับใครที่สังเกตตัวเองแล้วว่ามีอาการปวดตามจุดต่าง ๆ ที่กล่าวมา ตลอดจนเริ่มรู้สึกถึงอาการผิดปกติตามร่างกายระหว่างทำงาน ลองมาดู 5 วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ดังนี้

1. การออกกำลังกาย 

วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมที่ง่ายที่สุด คือ การออกกำลังกายเบา ๆ อย่างน้อยวันละ 15 นาทีหลังเลิกงาน เพื่อเป็นการคลายกล้ามเนื้อและช่วยฟื้นฟูให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

2. การปรับพฤติกรรมการทำงาน 

การเปลี่ยนอิริยาบถ เปลี่ยนท่านั่ง และขยับตัวบ่อย ๆ ในช่วงเวลาระหว่างวันถือเป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมที่ช่วยบรรเทาอาการปวด พร้อมลดโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

3. การฝังเข็ม

การฝังเข็มเป็นทางเลือกหนึ่งของวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมตามแนวทางการรักษาและบำบัดความเจ็บป่วยตามตำราแพทย์แผนจีนที่มีมานานมากกว่า 2,000 ปี โดยการแก้ออฟฟิศซินโดรมด้วยการฝังเข็ม คือ การแทงเข็มลงไปบนจุดต่าง ๆ ในร่างกายที่มีอาการปวด ได้แก่ บริเวณต้นคอ บ่าไหล่ และแขนช่วงล่าง เพื่อปรับสมดุลของร่างกาย

4. การรับประทานยา 

หากอาการปวดกระทบการใช้ชีวิตประจำวันมากเกินไป ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อใช้ยาในการรักษา โดยยารับประทานแก้ออฟฟิศซินโดรมที่ใช้บ่อยมี 4 กลุ่มประกอบไปด้วย 

  • ยาแก้ปวดและต้านการอักเสบ (NSAIDs) เช่น ไอบูโพรเฟน 
  • ยาคลายกล้ามเนื้อ (Muscle Relaxants) 
  • ยาแก้ปวดที่ไม่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เช่น พาราเซตามอล 
  • ยาคลายกังวล

5 วิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม บอกลาอาการปวดให้หายขาด

5. การฉีดโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกซ์ตรงตำแหน่งที่ปวดอย่างบริเวณบ่าและไหล่สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้นาน 4 - 6 เดือน ในปัจจุบันนี้ หลายประเทศได้มีเริ่มนำการฉีดโบท็อกซ์มาเป็นหนึ่งในวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม เพื่อรักษาอาการปวดเมื่อยกันมากขึ้น เนื่องจากโบท็อกซ์สามารถคลายกล้ามเนื้อได้เฉพาะจุดและมีผลลัพธ์ที่ไวกว่าการใช้ยานวดคลายกล้ามเนื้อ คนไข้จะรู้สึกดีขึ้นทันทีหลังฉีด แถมยังอยู่ได้นาน นอกจากนี้ ยังเป็นวิธีที่เกิดผลข้างเคียงหลังฉีดน้อยมาก เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยวิธีอื่น ๆ

การฉีดโบท็อกซ์แก้ออฟฟิศซินโดรมต่างจากการนวดแก้ปวดเมื่อยอย่างไร?

การฉีดโบท็อกซ์คลายกล้ามเนื้อเพื่อแก้ออฟฟิศซินโดรม ถือเป็นวิธีรักษาที่ตรงจุดและยังเห็นผลไวมากกว่าการนวด เพราะตัวยาจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ทันทีหลังฉีด และจะรู้สึกถึงผลลัพธ์ได้มากขึ้นใน 1 - 2 สัปดาห์ 

นอกจากนี้ การฉีดโบท็อกซ์ยังเป็นวิธีเดียวของการแก้ออฟฟิศซินโดรมที่ไม่ทำให้กล้ามเนื้อเกิดความเจ็บปวด บวม หรือ ช้ำ ทำให้รู้สึกสบายตัวได้ทันทีหลังจากรักษาเสร็จ

การฉีดโบท็อกซ์ เป็นวิธีแก้ Office Syndrome ที่มีผลข้างเคียงไหม?

ผลข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดโบท็อกซ์นั้นมีน้อยมาก ในบางรายอาจจะรู้สึกปวดเมื่อยที่บ่าและไหล่เพียงเล็กน้อย แต่อาการจะหายไปภายใน 1 - 2 วัน 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้โบท็อกซ์กลายเป็นวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรมที่ปลอดภัยและไม่มีอันตรายใด ๆ ต่อร่างกาย นอกจากนี้ ยังส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดมีขนาดเล็กลงอีกด้วย ดังนั้น เมื่อฉีดที่บริเวณบ่าและไหล่ ผลพลอยได้นอกจากลดอาการปวด คือ ลำคอที่ดูเรียวยาวขึ้น ส่งผลให้ร่างกายดูเพรียวบางลงอีกด้วย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการนวด หลังการฉีดโบท็อกซ์แล้วก็ยังสามารถเข้ารับการนวดคลายกล้ามเนื้อได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบใด ๆ

สรุปข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์แก้ออฟฟิศซินโดรม

  • เห็นผลไว รู้สึกถึงผลลัพธ์ได้ชัดเจน
  • ผลลัพธ์อยู่ได้นานสูงสุดถึง 6 เดือน บอกลาอาการปวดเมื่อยกวนใจที่ทำให้งานสะดุด
  • ไม่เจ็บปวด ไม่ทำให้กล้ามเนื้อบวมช้ำหรืออักเสบ
  • ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
  • ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเล็กลง ทำให้บ่าและไหล่ดูเพรียวขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม เพื่อลดอาการปวดคอ บ่า ไหล่ และอาการตึงของกล้ามเนื้อ สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่ LBC Clinic เพื่อทำการแก้ออฟฟิศซินโดรมด้วยโบท็อกซ์ได้เลย เพราะที่นี่เราคือคลินิกความงามที่ดูแลโดยแพทย์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการตัวจริงที่พร้อมให้คำแนะนำอย่างละเอียดในทุกเคส เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สรุปข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์แก้ออฟฟิศซินโดรม
ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเล็กลง ทำให้บ่าและไหล่ดูเพรียวขึ้น


โปรโมชั่น โบบ่า แก้ออฟฟิศซินโดรมตอนนี้ !

ราคา 6,900฿ ไม่จำกัดยูนิต พร้อมเติมฟรี 1 ครั้ง ทุกเคส


โปรโมชั่น โบบ่า แก้ออฟฟิศซินโดรมตอนนี้ !


LBC แอลบีซี คลินิก เลอบิวทิส รัชดา 3

⏰เปิดทุกวัน 12.00-20.00 น.

อยากสวย ไม่รู้ต้องเลือกโปรไหน คุณหมอเลือกให้เลยค่ะ❗️

คลิกแอดไลน์มา 👉🏻 bit.ly/lbcclinic

inbox 👉🏻 m.me/lebeautis

โทรปรึกษารูปหน้าฟรี

📲 092-3918811

📲 092-6812211

☎️ 02-6421058


ทักไลน์มาเลยค่ะ อินบ็อกซ์ Facebook มาเลยค่ะ



แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024
LBC Clinic x GRAB
LBC Clinic จับมือ GRAB จัดแคมเปญสุดพิเศษ “ LBC Clinic x GRAB”
- โพสเมื่อ 08/02/2024
Filorga NCTF 135 HA ตำนานกล่องแดง ใสแรงแซงทุกรุ่น
Filorga NCTF 135 HA สกินบูสเตอร์ เพิ่มคุณภาพผิว จากฝรั่งเศส
- โพสเมื่อ 19/01/2024