ฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ ทางออกเพื่อกำจัดนมน้อย | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
ฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ ทางออกเพื่อกำจัดนมน้อย
ฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ ทางออกเพื่อกำจัดนมน้อย
- โพสเมื่อ 27/08/2020

จบปัญหาไขมันล้นจนไม่มั่นใจ ด้วยการฉีดสลายไขมันใต้รักแร้

อยากแต่งตัวสวย ๆ ด้วยเสื้อแขนกุด หรือสายเดี่ยวหรือเกาะอกโชว์แขนเรียวสวย แต่ดันเจอปัญหาเนื้อปลิ้น เนื้อล้น ที่ใต้รักแร้จนกลายเป็นเหมือนว่ามีนมน้อยเพิ่มมาที่ใต้รักแร้อีกก้อน ซึ่งบางครั้งอาจไม่ได้เกิดจากน้ำหนักตัวเกินแต่อย่างใด ใครที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะเรากำลังจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเจ้านมน้อย พร้อมบอกถึงสาเหตุการเกิดว่ามีที่มาจากอะไร และจะมีวิธีใดบ้างที่จะช่วยสลายไขมันนมน้อยได้ มาดูกันค่ะ

ไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อยคืออะไร?

ไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือ นมน้อย คืออะไร?

ไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อย เป็นภาวะที่เกิดจากเนื้อช่วงใต้รักแร้ หรือช่วงใต้หน้าอกล้นออกมาเพราะมีไขมันสะสมมาก ทำให้ดูเหมือนมีนมน้อย ๆ เพิ่มขึ้นมาจากหน้าอกปกติอีกคู่ ซึ่งในบางเคสอาจเกิดการพัฒนาที่ผิดปกติของเนื้อเยื่อ จนกลายเป็นหัวนมหรือมีของเหลว เช่น น้ำนม หรือเลือด ฯลฯ ไหลออกมาได้ รวมถึงอาจจะมีอาการเจ็บ ตึง หรือไม่สบายตัวร่วมด้วย โดยที่อาการเหล่านี้ไม่ได้เกิดแค่เฉพาะในเพศหญิงเท่านั้น แต่ยังสามารถพบได้ในเพศชายด้วยเช่นกัน 

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อย จะไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ และสามารถปล่อยไว้ได้โดยไม่จำเป็นต้องสลายไขมันใต้รักแร้ทิ้ง แต่การมีนมน้อยก็เป็นสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนเกิดความไม่มั่นใจในการแต่งตัวได้

สาเหตุของการเกิดไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อย


สาเหตุของการเกิดไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อย

อาการไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อย อาจเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ สามารถรักษาได้ทั้งการฉีดเพื่อสลายไขมันใต้รักแร้และการผ่าตัด ซึ่งสาเหตุของการเกิดไขมันส่วนเกินใต้รักแร้นั้นมีดังต่อไปนี้

1) เนื้อเยื่อผิดปกติ

โดยปกติเต้านมของคนทั่วไปจะประกอบไปด้วย หัวนม ลานนม ต่อมน้ำนม และท่อน้ำนม ซึ่งถูกคลุมด้วยชั้นผิวหนัง ไขมัน และเนื้อเยื่อ แต่เมื่อร่างกายเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงไปตามวัย บางครั้งเนื้อเยื่ออาจเติบโตแบบผิดรูป คือ มีขนาดใหญ่เกินไปจนทำให้เนื้อในส่วนนั้นดูล้นผิดปกติ มองจากภายนอกอาจเห็นเป็นเนินขนาดใหญ่ ขึ้นเป็นรูปร่างคล้ายกับเต้านม จึงมักเรียกกันว่าเต้านมน้อย และในบางเคสก็อาจเห็นเป็นจุดเหมือนหัวนมด้วย หากเกิดจากสาเหตุนี้คุณควรที่จะรีบพบแพทย์โดยด่วนเพื่อเข้ารับการผ่าตัดที่ถูกวิธี เพราะอาการเนื้อเยื่อผิดปกตินั้นไม่สามารถทำการรักษาด้วยวิธีการฉีดสลายไขมันนมน้อยได้

2) เซลล์เต้านมผิดปกติจากฮอร์โมน

อีกหนึ่งสาเหตุของการมีไขมันใต้รักแร้ หรือนมน้อยก็คือ ความผิดปกติของเซลล์เต้านมจากฮอร์โมนนั่นเอง โดยกรณีนี้มักพบในเพศหญิงและมักเกิดในกลุ่มคนที่อยู่ในช่วงฮอร์โมนไม่ปกติ เช่น ช่วงเวลาที่กำลังมีประจำเดือน กำลังตั้งครรภ์ เพิ่งคลอดลูก มีการรับประทานยาเกี่ยวกับฮอร์โมนหรือยาเพิ่มขนาดหน้าอก เมื่อฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงอาจส่งผลให้เซลล์เต้านมกระจายตัวไปเติบโตที่บริเวณอื่น ๆ ตามแนวเต้านม (Milk line) เช่น ใต้รักแร้ กึ่งกลางอกและไหล่ ไปจนถึงช่วงสะดือ

3) ไขมันส่วนเกิน

หลายครั้งที่นมน้อยนั้นไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดได้จากพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำ เช่น การรับประทานอาหารในปริมาณที่มากเกินพอดี ทำให้เกิดไขมันสะสมตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายและใต้รักแร้ จนเกิดเป็นนมน้อย หรือการใส่เสื้อหรือชุดชั้นในที่รัดแน่นมากเกินไป โดยเคสแบบนี้สามารถรักษาได้โดยวิธีการฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ที่เป็นส่วนเกินจนดูเหมือนนมน้อยนั่นเอง

วิธีกำจัดไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือ นมน้อย

ถึงแม้ว่าการที่เรามีไขมันส่วนเกินใต้รักแร้จนกลายเป็นนมน้อย จะไม่ได้ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพร่างกาย แต่ก็อาจส่งผลถึงความมั่นใจและความสะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน เราจึงต้องรีบหาวิธีแก้ไขเพื่อเอานมน้อยเหล่านี้ออกไป เพื่อคืนความมั่นใจในการใช้ชีวิต และแต่งตัวให้มากขึ้นได้ ซึ่งมีทั้งวิธีเบื้องต้นอย่างการดูแลสุขภาพ การฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ จนไปถึงวิธีการผ่าตัด 

1) ดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

หนึ่งในวิธีสลายไขมันใต้รักแร้เบื้องต้นคือ การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์และดูแลร่างกายของตัวเองให้แข็งแรง ห่างไกลจากไขมันส่วนเกิน เพื่อบรรเทาอาการนมน้อยและป้องกันไม่ให้อาการนี้กลับมาเกิดอีกในระยะยาว ด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่พอดีกับที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน และออกกำลังกายเป็นบางครั้งเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น

2) การผ่าตัด

สำหรับใครที่มีเต้านมส่วนเกินแบบผิดปกติ เช่น มีหัวนม หรือมีของเหลว จำพวกเลือดหรือน้ำนม ฯลฯ ไหลออกมาร่วมด้วย ควรแก้ไขด้วยปรึกษาแพทย์เพื่อรับการผ่าตัดเพื่อนำเอาส่วนที่ผิดปกติเหล่านั้นออกไป ซึ่งจะช่วยให้สามารถแก้ไขได้ตรงจุด เห็นผลไว และลดความเสี่ยงที่อาจเกิดกับเต้านมได้ แต่ด้วยความที่เป็นการผ่าตัดใหญ่ จึงจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถดูแลแผลได้เป็นอย่างดีในช่วงระยะเวลา 6 เดือนของการพักฟื้น ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันที่จะไม่ให้เกิดอาการแทรกซ้อนระหว่างช่วงพักฟื้น

3) ฉีดสลายไขมันใต้รักแร้

อีกหนึ่งวิธีที่ดีในการแก้ปัญหานมน้อยที่เกิดจากการสะสมของไขมันส่วนเกินก็คือ การฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ด้วยการฉีดตัวยาสลายไขมัน หรือ Lipo V เพราะเป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจน ไวทันใจ ไม่ต้องเจ็บตัวและไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นเป็นเวลานาน การฉีดลดไขมันใต้รักแร้นั้นสามารถตอบโจทย์ในการลดขนาดของเต้านมส่วนเกินที่มีขนาดตั้งแต่เล็กไปจนถึงปานกลาง และยังช่วยให้ผิวที่มีลักษณะหย่อนคล้อยดูกระชับยิ่งขึ้นได้อีกด้วย


ข้อดีของการฉีดสลายไขมันส่วนเกินใต้รักแร้ หรือนมน้อย

ข้อดีของการฉีดสลายไขมันใต้รักแร้

การฉีดสลายไขมันนมน้อย หรือฉีดแฟตสลายไขมันใต้รักแร้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เห็นผลชัดเจนและตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับการแก้ไขนมน้อยที่เกิดจากไขมันส่วนเกิน เพราะเป็นวิธีที่แทบจะไม่มีความเสี่ยงและไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อร่างกาย หลังฉีดอาจเกิดการบวมหรือช้ำเพียงเล็กน้อย แถมยังเป็นวิธีที่ไม่เจ็บมาก เพราะในตัวยามักจะถูกผสมกับยาชามาแล้วเรียบร้อย หลังฉีดเพียง 1 วันก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติโดยไม่เกิดอาการแขนล้า สารที่ถูกนำมาฉีดสลายไขมันจะสลายไปเองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกาย 

นอกจากนี้ การฉีดเพื่อสลายไขมันใต้รักแร้จะช่วยให้ไขมันที่สะสมในร่างกายสลายไปด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องฉีดบ่อย ๆ ไม่ส่งผลกระทบกับกระบวนการต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ร่างกายยังคงทำงานได้ตามปกติ และยังช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนของเลือดและต่อมน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้เนื้อเยื่อบริเวณที่ฉีดมีความแน่น กระชับ และแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

เตรียมตัวอย่างไรก่อนฉีดสลายไขมันใต้รักแร้?

  1. พักผ่อนให้เพียงพอในวันก่อนฉีดสลายไขมัน
  2. ดื่มน้ำปริมาณมากให้เพียงพอในแต่ละวัน อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว
  3. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ 

หลังฉีดสลายไขมันใต้รักแร้ ควรดูแลตัวเองอย่างไร?

  1. ดื่มน้ำปริมาณมากในแต่ละวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้กระบวนการขับของเสียและสลายไขมันในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น
  2. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง โดยเลี่ยงอาหารที่เป็นของมัน ของทอด

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะได้รู้จักกับไขมันส่วนเกินใต้รักแร้หรือนมน้อยมากขึ้นนะคะ หากใครที่กำลังกังวลกับปัญหานี้แล้วยังไม่มั่นใจว่าควรรักษาด้วยวิธีไหนดี ถ้าเป็นไปได้ขอแนะนำให้ควรปรึกษาแพทย์ในคลินิก เพื่อประเมินความเหมาะสมในการรักษาก่อนเริ่มทำการฉีดลดไขมันใต้รักแร้ เพื่อผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและดีที่สุดสำหรับคุณ


รีวิวฉีดไขมันใต้รักแร้




แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024