‘ลดปีกจมูก’ เสกจมูกให้สวยได้รูปทันใจ ไม่ต้องผ่า | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
‘ลดปีกจมูก’ เสกจมูกให้สวยได้รูปทันใจ ไม่ต้องผ่า
‘ลดปีกจมูก’ เสกจมูกให้สวยได้รูปทันใจ ไม่ต้องผ่า
- โพสเมื่อ 14/01/2020

         มีใครที่เคยหยิบกระจกขึ้นมาส่องแล้วรู้สึกว่า หน้าฉันก็หล่อ/สวยปัง ดั้งก็โด่งสโลปเป๊ะ แต่ทำไมยังรู้สึกว่ามันยังสวยไม่พอเพราะจมูกยังดูไม่ได้ทรงแบบที่ตรงใจ ไม่ว่าจะปีกจมูกกว้าง จมูกดูบานรูปชมพู่ดูไม่เป๊ะพอ ฯลฯ หรืออะไรก็ตามแต่ แล้วอยากให้ทรงของจมูกดูสวยกว่านี้ แต่ก็ไม่อยากเจ็บตัวเยอะหรือต้องเสียเวลาพักฟื้นเพิ่มจากการพึ่งมีดหมอใช่ไหมคะ เราขอเสนอ ‘ลดปีกจมูก’ จะเป็นอะไร ยังไง และตอบโจทย์ใครบ้าง ห้ามพลาด!

ทำความรู้จักกับการฉีดลดปีกจมูก

         ปกติบริเวณช่วงปีกจมูกและรอบๆ รูจมูกจะมีกล้ามเนื้อยึดเกี่ยวบริเวณปีกจมูกอยู่ทำให้ตรงช่วงปีกจมูกดูมีขนาดใหญ่ หรือจมูกบานได้ หนึ่งในวิธีที่จะช่วยแก้ไขทรงจมูกให้ดูเรียวสวยได้รูปก็คือ การฉีดลดปีกจมูก เป็นการฉีดสารโปรตีนบริสุทธิ์ จาก Botulinum Toxin Type A ลงตรงช่วงปีกจมูกทั้งสองข้าง ทำให้กล้ามเนื้อตรงส่วนที่ยึดเกี่ยวกับปีกจมูกหยุดทำงานลง และค่อยๆ คลายตัว หลังจากที่คลายตัวซักพักก็จะทำให้เวลาที่เรายิ้มทรงของจมูกเรียวและแคบลง ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ไม่ต้องผ่า แค่ฉีดเท่านั้นเอง แถมอยู่ได้นานประมาณ 3-6 เดือน (ตามแต่การดูแลของแต่ละคนด้วย) และยิ่งฉีดซ้ำทุกๆ 3-6 เดือนก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องและอยู่ได้นาน ดีงามขนาดที่ทำให้หนุ่มๆ สาวๆ แห่กันมาใช้บริการฉีดลดปีกจมูกที่ LBC Clinic กันเยอะมาก



การฉีดลดปีกจมูกตอบโจทย์ใคร

         อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า คนที่รู้สึกว่าจมูกของตัวเองมีทรงที่พอส่องกระจกแล้วรู้สึกว่ายังไม่สวย ถ้ารู้สึกว่าดูแล้วช่วงปีกจมูกของตัวเองมีขนาดใหญ่เกินไป เนื้อรอบรูจมูกเยอะจนทำให้ทรงจมูกดูเหมือนชมพู่(ที่ไม่ใช่ชมพู่อารยา) รูจมูกกว้างเกินไป รูจมูกขยายเมื่อแสดงอารมณ์ เช่น เวลายิ้ม หัวเราะ โกรธ ฯลฯ พูดง่ายๆ คือ พิจารณาแล้วทรงจมูกยังดูไม่เรียวสวยตามที่ใจต้องการ จากที่ชั้นผิวเยอะหรือกล้ามเนื้อเกาะตัวกันเยอะ 

         โดยสามารถมาให้คุณหมอวิเคราะห์ทรงจมูกกับรูปหน้าว่า อยากได้แบบนั้นแบบนี้ เคยเสริมมา เคยฉีดฟิลเลอร์มา ควรทำไหม หรือจมูกของเราทรงสวยเป๊ะอยู่แล้ว อยากให้มันเป๊ะกว่านี้ จะพอมีวิธีไหนบ้าง ซึ่งที่ LBC คุณหมอมักแนะนำตรงๆ จ้า  แนะนำให้ทำหรือไม่แบบเคสต่อเคสกันเลย



ขั้นตอนการฉีดลดปีกจมูก

เมื่อคุณหมอของ LBC Clinic ประเมินทรงจมูกเรียบร้อยแล้วว่าแนะนำให้ฉีด ขั้นตอนเริ่มจาก

  1. เลือกทายาชาแบบครีม ประมาณ 45- 50 นาที

  2. ประคบเย็นก่อนฉีด แล้วค่อยฉีดที่จมูกทั้ง 2 ข้าง ใช้เวลารวมกันแล้วไม่เกิน 15 นาที

  3. หลังฉีดสามารถกลับบ้านได้แบบไม่ต้องพักฟื้น นอนรอสวยที่บ้านได้เลย

หลายคนอาจกังวลว่า คุณหมอคะรูปรีวิวแต่ละคนฉีดปีกจมูก แล้วน้ำตาไหลพราก ปาดน้ำตากันสุดฤทธิ์ มันเจ็บขนาดนั้นเลยเหรอคะ? เห็นแล้วไม่กล้าฉีดแล้วค่ะ?!

อยากให้รู้ถึงสาเหตุของความน้ำตาแอบไหลเล็กน้อยตอนฉีดลดปีกจมูก เนื่องจากปลายจมูกเป็นศูนย์รวมของเส้นประสาทเยอะมากที่ค่อนข้าง sensitive เพราะฉะนั้นเวลาฉีดน้ำตาจะไหลเล็กน้อยแบบอัตโนมัติ 

เจ็บไหม?! เจ็บนะ แต่เจ็บแบบทนได้ คุณหมอฉีดแต่ละจุดใช้เวลาอึดใจเดียว ไม่ต่างจากการฉีดสิวแต่อย่างใดจ้า

 

ระยะเวลาของการฉีดลดปีกจมูก

ระยะเวลาในการประคบและการฉีดจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 20-30 นาทีเท่านั้น หลังจากฉีดทันทีอาจจะยังเห็นผลการฉีดยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ พอผ่านพ้นไปประมาณ 2-3 วันจะเริ่มเห็นชัดมากขึ้นและเห็นผลชัดจัดเต็มประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากฉีด หลังจากนั้นก็จะอยู่แบบสวยเป๊ะไปได้ประมาณ 4-6 เดือน แล้วค่อยคลายประสิทธิภาพลงจนหมดในช่วงประมาณ 6-12 เดือน (แล้วแต่การดูแลของแต่ละคน) แนะนำให้ฉีดเป็นประจำซ้ำเพื่อย้ำความสวยประมาณ 2-3 ครั้งต่อปี



การฉีดลดปีกจมูกมีผลข้างเคียงไหม

         ถามว่า มีผลข้างเคียงของการฉีดลดปีกจมูกไหม คำตอบคือก็อาจจะเกิดขึ้นได้หากไม่ปฏิบัติตามที่คุณหมอและ LBC Clinic แนะนำ แต่โดยปกติแล้วที่ LBC Clinic เราเลือกใช้ตัวยาที่บริสุทธิ์อย่างดี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและเน้นเรื่องความปลอดภัย แต่ก็อาจจะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นได้ เช่น มีอาการช้ำระบมเล็กน้อย  ฯลฯ ขึ้นอยู่กับผิวและการดูแลของแต่ละคนและหายได้เองหลังทำไม่นาน แนะนำให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสแบบลงน้ำหนักในบริเวณที่ฉีด 

         สำหรับใครที่ยังลังเลสองจิตสองใจ อ่านแล้วเอ๊ะจะทำดีไหม? บอกเลยว่าต้องลองแล้วจะเหมือนเปิดโลก ทำแล้วจะสวยจนอยากกลับมาทำซ้ำเรื่อยๆ แน่นอน ลองแล้วแล้วจะรู้ว่าไม่ต้องจ่ายตังแพงก็สามารถสวยเบอร์แรงแบบเงินเหลือๆ ได้! สำหรับคนที่สนใจสามารถทักมาเพื่อพูดคุยปรึกษา หรือนัดคิวเพื่อพบเจอคุณหมอได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลย แล้วจะรู้ว่าความสวยไม่ใช่เรื่องยาก

แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024
LBC Clinic x GRAB
LBC Clinic จับมือ GRAB จัดแคมเปญสุดพิเศษ “ LBC Clinic x GRAB”
- โพสเมื่อ 08/02/2024
Filorga NCTF 135 HA ตำนานกล่องแดง ใสแรงแซงทุกรุ่น
Filorga NCTF 135 HA สกินบูสเตอร์ เพิ่มคุณภาพผิว จากฝรั่งเศส
- โพสเมื่อ 19/01/2024