ไขข้อสงสัยอยากหน้าเรียวเห็นผลไว ต้องทำอะไรบ้าง | LBC-Clinic.com
ปิดหน้าต่างนี้
LBC Clinic Line
ไขข้อสงสัยอยากหน้าเรียวเห็นผลไว ต้องทำอะไรบ้าง
ไขข้อสงสัยอยากหน้าเรียวเห็นผลไว ต้องทำอะไรบ้าง
- โพสเมื่อ 12/08/2020

         ปัญหาโลกแตกของสาว ๆ อย่างเราคือ หน้ากลม แก้มห้อย เหนียงยาน นี่แหละ เพราะมันเป็นปัญหาที่ถึงจะคอนทัวร์ก็ใช่ว่าจะสวยชัวร์นะจ๊ะ ไฮไลท์ดีแค่ไหนก็ไม่มีอะไรช่วยให้หน้าเรียวขึ้นแบบสวยเป๊ะได้เลย วันนี้เราจะมากระซิบวิธีปรับหน้าเรียวขึ้นเพื่อคืนความมั่นใจให้ตนเอง ด้วยวิธีง่ายๆ ว่าแต่มีวิธีไหนบ้าง แล้วหน้าเรียวมันสำคัญยังไง เรามาดูด้วยกันเลย


Lbc clinic หน้าเรียว


หน้าเรียวแล้วดียังไง ?  

หลายๆ คนคงยังนึกภาพไม่ออกว่าหน้าเรียวแล้วดียังไง ทำไมคนถึงอยากหน้าเรียวกัน แม้ว่าการที่โครงหน้าของเราไม่ได้เรียวเล็กจะไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าหากใบหน้าของเราเรียวขึ้น ก็จะช่วยทำให้หน้าดูมีมิติ สามารถแต่งหน้าได้ง่ายและแต่งตัวได้หลากหลายยิ่งขึ้น เมื่อหลายๆ อย่างทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ความมั่นใจก็จะกลับมา การทำให้หน้าเรียวนั้นมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการนวด การออกกำลัง ควบคุมอาหาร หรืออีกหนึ่งวิธีที่เป็นที่นิยมมากในตอนนี้คือการฉีดปรับหน้าเรียว เพราะไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และเห็นผลไว ซึ่งมี 5 วิธีที่จะมาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้


หน้าเรียว ไม่ต้องพึ่งศัลย์


1. โบทอกลดกราม

โบลดกรามเป็นตัวเลือกแรกที่หลายคนเลือกที่จะทำ เนื่องจากเห็นผลชัดเจน การฉีดโบลดกรามเพื่อช่วยให้หน้าเรียวคือการฉีดสาร Botulinum Toxin เข้าไปใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดความเต่งตึงตามส่วนนั้นๆ แน่นอนว่าได้รับความนิยมและมีความปลอดภัยสูง แพทย์หลายท่านในประเทศไทยมีความชำนาญเป็นอย่างมาก แต่การฉีดลดกรามช่วยให้หน้าเรียวเหมาะกับคนที่มีกรามใหญ่เนื่องจากกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ เพราะการฉีดโบทอกจะเข้าไปทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวและหดลงส่งผลทำให้หน้าเรียวนั่นเอง โดยการฉีดลดกรามนั้นจะเป็นผลภายในสองสัปดาห์ ข้อควรระวังคือไม่ควรฉีดบ่อยจนเกินไป ควรเว้นระยะห่างในการฉีดที่ 4 เดือนต่อครั้ง


2. ลิฟท์หน้า

หลายคนคงไม่คุ้นเคยกับวิธีการนี้ว่าคืออะไร ที่จริงแล้วการลิฟท์หน้าก็เป็นการฉีดโบทอกอย่างหนึ่ง เป็นตัวช่วยทำให้หน้ายกกระชับ ดูมีมิติอย่างง่าย เหมาะกับคนที่ต้องการยกกระชับผิวหน้าแต่ไม่ได้มีปัญหากรามใหญ่เป็นปัญหาหลัก เทคนิคการลิฟท์หน้าจะเป็นการฉีดแบบพิเศษที่ฉีดเฉพาะกรอบหน้าและใต้คางเท่านั้น โดยสารที่ฉีดเข้าไปจะช่วยยกกระชับใบหน้าขึ้นเหมือนการขึ้นลิฟท์ หลายคนจึงเรียกวิธีการนี้ว่าลิฟท์หน้านั่นเอง


3. ฉีดสลายไขมัน

ไขมันส่วนเกินเป็นปัญหาใหญ่อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้หน้าบวมอีกทั้งไขมันดังกล่าวมักจะเข้าไปอยู่ในส่วนที่ลดเฉพาะส่วนยากห่างไกลคำว่าหน้าเรียวลิบลับ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันการฉีดสลายไขมันหรือที่ใครหลายคนรู้จักกันในชื่อ Meso Fat ก็เป็นอีกหัตถการที่ได้รับความนิยม การฉีดสลายไขมันส่วนเกินมีวิธีการทำที่ไม่ต่างจากการฉีดโบท็อกเท่าไหร่ จะต่างกันก็ที่ตัวยาที่ฉีดเข้าไปบริเวณนั้นๆ จะช่วยสลายเซลล์ไขมันแทนการเติมเต็มหรือยกกระชับเหมาะกับสาวๆ ตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป เนื่องจากเห็นผลรวดเร็ว ทันสมัย แต่ข้อควรระวังและต้องจดจำเอาไว้นั่นก็คือเพื่อนๆ ต้องควบคุมอาหารการกินไปด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นไขมันก็จะกลับมาสะสมอีกครั้ง


4. ฉีดฟิลเลอร์คาง

นอกจากปัญหาโครงหน้าและกรามใหญ่แล้ว คางก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลายๆ คนมีปัญหา คางสั้น คางกว้างหรือมีทรงเหลี่ยมนั้นต่างส่งผลทำให้หน้าเราดูใหญ่และบาน ไม่เรียวเล็กอย่างที่ตั้งใจ การฉีดฟิลเลอร์คางจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาแก้ไขในตรงนี้ การฉีดฟิลเลอร์คางเป็นการฉีดสารเติมเต็มที่สามารถสลายได้ เหมาะกับคนที่มีปัญหาข้างต้น เพราะเมื่อฉีดเข้าไปแล้วคางของเพื่อนๆ ก็จะมีรูปทรงที่เปลี่ยนไป ช่วยปรับรูปหน้า ทำให้มีมิติน่ามองและหน้าเรียวเล็กได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดใหญ่ใดๆ เป็นอีกวิธีที่หลายคนเลือกทำในปัจจุบัน


5. ร้อยไหมยกกระชับใบหน้า

วิธีสุดท้ายที่จะเข้ามาช่วยทำให้เพื่อนๆ หน้าเรียวสวย ถ่ายรูปมุมไหนก็มั่นใจ แต่งตัวง่ายกว่าแต่ก่อนก็คือการร้อยไหม เป็นการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และมีผลข้างเคียงน้อย ไหมที่ใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็น “ไหมละลาย” ซึ่งเป็นการยกกระชับ เก็บเหนียง ทำให้หน้าเรียว ดูวีเชป (V-Shape) โดยเห็นผลยกกระชับทันทีและเห็นผลชัดเจนขึ้นในอีก 1-2 เดือน  โดยการใช้ไหมร้อยเข้าไปในบริเวณใต้ผิวหนัง เพื่อกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนรอบ ๆ เส้นไหม ซึ่งเส้นไหมจะร้อยสานกันเป็นร่างแห ทำให้เกิดแรงตึง แรงยกในชั้นผิวหนัง ใบหน้าของเราก็เลยจะดูเต่งตึง ยกกระชับ ใบหน้าดูเรียวขึ้นหลังการร้อยไหม 


ทั้ง 5 วิธีนั้นมีข้อดีที่แตกต่างกันไป ทางที่ดีเพื่อนๆ ควรทำการศึกษารายละเอียดวิธีการทำ ให้ละเอียดเสียก่อน รวมถึงต้องวิเคราะห์ใบหน้าของตนเองด้วยว่าเกิดจากอะไร ทำไมหน้าถึงไม่เรียว อย่างเช่นถ้าเกิดการกล้ามเนื้อบริเวณกรามเยอะ การฉีดโบท็อกก็เหมาะที่สุด แต่ถ้าหากเกิดจากการที่ไขมันสะสมไปทั่วใบหน้า การฉีดสลายไขมันก็จะช่วยให้หน้าเรียวได้รวดเร็วและตรงจุดกว่า สุดท้ายนี้เรื่องที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือการเลือกสถานที่ทำและแพทย์ผู้ลงมือทำหัตถการนั้นๆ อย่าลืมว่าความสวย ปังต้องมาพร้อมความปลอดภัยและแพทย์ผู้ชำนาญโดยเฉพาะเท่านั้นนะจ๊ะ



แสดงความคิดเห็น
บทความอื่นๆ
ฉีดโบท็อกซ์ปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดได้ทุกเคส
ตอบชัด! การฉีดโบท็อกซ์แล้วปากเบี้ยว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน พร้อมแนะนำวิธีเลือกบริการโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าให้อุ่นใจ เลือกอย่างไรให้ฉีดแล้วสวยเป๊ะ
- โพสเมื่อ 17/04/2024
LBC CLINIC X Erb
เมษานี้ ทำสวยที่ LBC แจกฟรีทุกท่าน !
- โพสเมื่อ 01/04/2024
LBC CLINIC x GRAB เดือนมีนาคม
ตามคำเรียกร้องต่อแคมเปญให้แบบต่อเนื่อง...
- โพสเมื่อ 01/03/2024
ผิวหน้ามีปัญหา ท้าฉีด Juvelook
Juvelook งานผิวอันดับ 1 ปลุกคอลลาเจนใต้ผิวให้สดใหม่ แน่นกระชับ ดูดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อยู่ได้ยาวนาน 2 ปีค่ะ
- โพสเมื่อ 09/02/2024